Thẻ đỏ đáng giá cho đội phó U-23 quốc gia

Rất may từ thời điểm đó SHB Đà Nẵng vẫn bảo vệ thành quả mong manh thắng 2-1 trước U-21 Sanatech Khánh Hòa.

Đó là lượt trận đầu bảng B giải U-21 báo Thanh Niên. Hồ Ngọc Thắng, một cái tên rất quen thuộc trong màu áo U-23 quốc gia tham dự SEA Games 28 và là đội phó của U-23 Quốc gia. Trọng tài Nguyễn Văn Chôm đã điều hành tốt trận U-21 SHB Đà Nẵng - U-21 Sanatech Khánh Hòa nhưng cách phản ứng của Ngọc Thắng như thế là không thể chấp nhận được. Thắng thừa biết mình là tuyển thủ U-23, là trụ cột của U-21 SHB Đà Nẵng tại giải U-21 này. Và quan trọng hơn, chính Hồ Ngọc Thắng là người ghi bàn đầu tiên của trận đấu đưa U-21 SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước. Tiếp sau đó, Nguyễn Viết Thắng nhân đôi cách biệt cho SHB Đà Nẵng. Sau đó thì Sanatech Khánh Hòa rút ngắn 1-2.

Trong thế trận đang có lợi cho đội nhà thì tuyển thủ Hồ Ngọc Thắng lẽ ra phải thể hiện bản lĩnh của thành viên đội tuyển mà có cách giúp đội nhà bảo vệ được thành quả. Nhưng Hồ Ngọc Thắng đã làm điều ngược lại.

Trọng tài Nguyễn Văn Chôm đã xử lý tình huống rất quyết liệt và đúng phương châm của những giải đấu trẻ là phải đưa tiêu chí đạo đức lên hàng đầu. Chiếc thẻ đỏ được rút ra, Hồ Ngọc Thắng gúi gằm mặt rời sân. Trên băng ghế chỉ đạo, nhất định HLV Đào Quang Hùng rất tức giận vì một tình huống chẳng có gì mà tuyển thủ trẻ này lại phản ứng quá manh động để dẫn đến mất người từ phút 67 khiến cả đội SHB Đà Nẵng phải vất vả chống đỡ.

Hy vọng từ bài học tại giải trẻ này sẽ giúp đội phó đội U-23 quốc gia chững chạc hơn, trưởng thành hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm