Thể thao hòa nhập cho trẻ khuyết tật

Sự kiện nhằm hướng tới Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật năm 2012 tại Luân Đôn (Anh), hưởng ứng lời kêu gọi mọi người hỗ trợ thể thao khuyết tật, tạo một xã hội cởi mởi và hòa nhập hơn. Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật cũng động viên người khuyết tật tham gia các hoạt động thể thao cấp cơ sở nhiều hơn nữa nhằm phát hiện ra những vận động viên khuyết tật cho tương lai, qua đó còn cho thấy thể thao có thể làm cho cuộc sống của con người phong phú hơn, khuyết tật không là rào cản trong cuộc sống của họ.

Đại hội Thể thao dành cho người khuyết tật khai mạc ngày 29-8 tại Luân Đôn với sự tham gia của 4.200 vận động viên đến từ 165 nước. Nước Anh đã đầu tư 48 triệu bảng cho đại hội thể thao dành cho người khuyết tật năm nay.

Trường Nguyễn Đình Chiểu hiện có 150 học sinh khiếm thị đang theo học các lớp tiểu học và trung học. Các em khiếm thị cũng nhận được sự hỗ trợ để có thể tiếp tục theo học đại học và cao đẳng, giúp phát triển tài năng và sở thích cũng như được đào tạo trước khi học nghề.

Bình luận về sự kiện ngày hội thể thao sắp được tổ chức ở Trường Nguyễn Đình Chiểu, bà Phó Đại sứ Kate Harrisson cho biết: “Đại sứ quán rất vinh dự cùng đồng tổ chức sự kiện này. Chúng tôi mong rằng sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về việc cần phải hỗ trợ hơn nữa người khuyết tật ở Việt Nam để họ có thể hòa nhập với cộng đồng và tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. Sự kiện này cũng nhằm hưởng ứng cuộc thi ảnh “Thể thao hội nhập””.

Cuộc thi ảnh “Thể thao hòa nhập” là một trong các chuỗi sự kiện của Đại sứ quán Anh tổ chức trong năm nay nhằm quảng bá và hưởng ứng tinh thần của Thế vận hội Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic London 2012 tại Việt Nam.

Cuộc thi dành cho toàn bộ công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam. Thời hạn nộp ảnh kéo dài từ ngày 27-7 tới hết ngày 8-10-2012. Ảnh tham dự cũng sẽ được lựa chọn để trưng bày trong cuộc triển lãm vào cuối tháng 10-2012 và được in trong sách ảnh của cuộc thi. Giải nhất, nhì, ba ngoài việc sẽ được nhận giải thưởng của cuộc thi còn được tặng bằng chứng nhận của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm