Thể thao vùng trũng Đông Nam Á tự dìm nhau

Nguyên do chủ nhà có ý định loại nhiều nội dung phổ biến và cài cắm vào những nội dung mạnh của mình. Đây là trường hợp phổ biến của các chủ nhà SEA Games.

Sau khi đề xuất sân chơi bóng đá từ U-23 xuống U-21, chủ nhà Malaysia lại “nhồi, nắn” các môn ruột của mình và loại các môn thuộc thế mạnh của các quốc gia. Thể thao Việt Nam cũng bị “lấp” nhiều mỏ vàng, đặc biệt là môn điền kinh bị cắt các nội dung mạnh như marathon, băng đồng 3.000 m. 10.000 m, bảy môn phối hợp và 10 môn phối hợp…

Mới đây, Chủ tịch LĐĐK Thái Lan - ông Surapong cảnh báo điều này lên LĐĐK châu Á (AAA) nhưng dường như phía Malaysia chẳng để tâm và thậm chí là thách thức vì các quan chức hàng đầu của LĐĐK châu Á hầu hết là người Malaysia.

Malaysia đưa ra đề xuất 34 môn thể thao thi tài tại SEA Games 29, có tổng cộng 342 nội dung thi đấu (tức 342 bộ HCV). Phản ứng trước tiên của các nước là nhiều LĐĐK đã phản ứng mạnh. Tuy nhiên, tất cả còn phải đợi và tranh luận khi Hội đồng SEA Games (SEAGF) họp bàn và… ngã giá. Nói là họp bàn nhưng thực chất sẽ chẳng có nhiều thay đổi vì cái lệ lâu nay của thể thao “ao làng” Đông Nam Á là thế.

Đúng là thể thao vùng trũng Đông Nam Á vì lợi ích riêng của mình đang tự hại nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm