Vụ chết người từ trận kickboxing ở Singapore:

Cuộc tỉ thí của những kẻ... chán sống

Vụ thách đấu kickboxing dẫn đến chết người ở Singapore tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận lẫn những nhà chuyên môn. Có thể những người tổ chức trận đấu này sẽ bị khởi tố.

Các bác sĩ y tế thể thao và khám nghiệm cấp phép đấu võ chuyên nghiệp Singapore đều sững sờ khi được tiếp cận, rà soát các tài liệu liên quan đến trận đấu chết người ngày. Tất cả đều ngạc nhiên và kết luận “thiếu những chuẩn mực an toàn tính mạng cho võ sĩ khi cấp phép thượng đài".

Subramaniam (trái) và Steven Lim (phải).

Kickboxing, một dạng Muay Thai có tính hủy diệt cực cao. Vụ thượng đài vì tiền (của những nhà tổ chức) này đã sai nguyên tắc trong cấp phép.

Nạn nhân là ông Subramaniam, 32 tuổi, một người đứng đầu tổ chức Thể thao và thể hình ở Singapore. Tổ chức cấp phép cho một trận đấu AFC (Asian Fighting Championship) đã dẫn đến cái chết mà dường như nó đã được báo trước.

Căn cứ trên những báo cáo của bệnh viện đa khoa Singapore nơi tiếp nhận nạn nhân để chạy chữa nhưng bất thành, cơ quan đều tra sẽ tiến hành điều tra vụ chết người này và sẽ có thông báo chính thức trong vòng 30-60 ngày sau cái chết của ông Subramaniam.

Như thông tin PLO đã đưa, theo người chú của võ sĩ Subramaniam là ông Roger Rajan thì Subramaniam mới chỉ tập kickboxing được 3-4 tháng trước. Còn chuyên gia Patrick Goh, một thành viên trong ban bác sĩ khám cho các võ sĩ thì cho biết Subramaniam đã có thời gian làm quen và tập luyện với môn võ này quá ít, không đủ để thượng đài.

Điều kiện để được cấp phép lên sàn đấu là phải tập luyện tối thiểu sáu năm có HLV hướng dẫn. Với những gì Subramaniam tiếp cận với kickboxing và thi đấu thì thiếu thời gian rất nhiều, ngoài ra còn thiếu kỹ năng đỡ đòn và thiếu cả mức chịu đựng của cơ thể khi bị đòn.

Đám tang Subramaniam tổ chức theo nghi thức Ấn giáo vì ông là người Singapore gốc Ấn.

Còn ông Ethan Lim, một chuyên gia về chấn thương thể thao thì phân tích: “Subramaniam là dân chơi thể hình có nhiều cơ nhưng cơ của thể hình không thể giúp gì được nhiều nếu thi đấu kickboxing vì tính rủi ro là rất cao. Cơ chế của kickboxing hoàn toàn khác với cơ cấu của thể hình. Một VĐV bơi lội cũng có cơ tay rất tốt, rất mạnh nhưng không thể so tài với VĐV leo núi cũng có cơ tay rất tốt”.

Một điều quan trọng khác là hai võ sĩ Subramaniam và Steven Lim thượng đài không hề có mặt nạ bảo vệ đầu và mặt, đó là sai lầm khủng khiếp dẫn đến cái chết.

Còn ông Sayed Kadir, Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh nghiệp dư Singapore thì nói: “Tôi vô cùng sửng sốt khi tổ chức nào đó cấp phép cho hai võ sĩ này thượng đài theo kiểu chuyên nghiệp”.

Báo Today của Singapore cũng liên hệ với ông Lulian Turner, cựu võ sĩ kickboxing, biên tập viên mảng võ của tờ Bangkok Post (Thái Lan) và ông này chỉ nói ngắn gọn: “Hai phút trên võ đài nó nghiệt ngã như một đời người bình thường vậy. Cơ thể Subramaniam có chống đỡ nổi không. Rủi ro chực chờ là cực cao vì cơ thể chưa quen mức chịu đựng trên sàn đấu từ đòn đối phương tung ra”.

Ông Turner cũng cho biết thêm đó là một trận đấu điên rồ, là cuộc chạm trán của những người kém hiểu biết và… chán sống. Trong tương lai hãy dừng ngay những trò đùa chết người này.

Luật sư Sunil đang được phía gia đình Subramaniam thuê điều tra và ông này đang yêu cầu cơ quan điều tra cho phép mình tiếp cận hồ sơ.

Submamaniam, 32 tuổi, bị võ sĩ Steven Lim đánh chấn thương nặng nhập viện và qua đời. Điều đáng nói là Subramaniam máu me thay thế võ sĩ Sylvester Sim không thể thượng đài cùng Steven Lim vào giờ chót do chưa hoàn thành thủ tục bảo hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.