Futsal nam SEA Games 29:

Indonesia thua đậm Malaysia, VN vẫn còn hy vọng vô địch

Anh dũng đánh bại Futsal Thái Lan 4-2 bằng một thế trận thuyết phục, vậy mà bỗng dưng Futsal Indonesia bị chủ nhà Malaysia “đè ngửa” thắng năm bàn. Đang là ứng viên số một, Indonesia đã tự bắn vào chân mình và khiến cuộc đua vô địch SEA Games 29 trở nên khó đoán.

Indonesia kiên cường đánh bại Thái Lan 4-2.

Futsal Đông Nam Á ngoài một Thái Lan mạnh nhất  thì phía sau là Việt Nam rồi Indonesia và Malaysia. 

Có thể nói Thái Lan thua Indonesia là một “tai nạn” nhưng cũng cần nhớ rằng nếu Futsal Việt Nam gặp Thái thì “bệnh sợ” trỗi dậy khi bóng chưa lăn nhưng với người Indonesia thì khác, “chiến tất” không ngại ngùng ai cả.

Và người Indonesia đã làm được điều đó khi đánh bại Thái 4-2 ở lượt trận thứ nhì, đồng thời sáng cửa trên hành trình đến ngôi vô địch. Vậy mà chiều qua 22-8, Futsal Indonesia thua trắng chủ nhà Malaysia năm bàn.

...Nhưng họ bị Malaysia "đè ngửa" ghi năm bàn.

Nhìn diễn tiến trận đấu cho thấy dường như sau khi thắng Thái Lan thì các cầu thủ Indonesia đang bay bổng trên chín tầng mây. Và cũng không khó nhận ra Malaysia đã đánh vào yếu tố tâm lý này cực tốt khi vào trận, họ nhập cuộc một cách quyết liệt. Malaysia đã chơi chính thứ vũ khí mà Indonesia đã dùng để hạ người Thái Lan.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia tăng tốc ngay khiến những đôi chân Indonesia đang lơ lửng trên mây loạng choạng và cuối cùng là trả giá. Phút 12 thì Ridzuan phá bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 sau 12 phút Malaysia áp đảo không ngừng. Hiệp 1 kết thúc mà chỉ có một bàn thắng được ghi.

Đầu hiệp 2 thế trận trở nên giằng co, mãi đến phút 29, lại Ridzuan nhân đôi cách biệt cho Malaysia. Bị dẫn hai bàn cùng việc “bị lôi trở lại mặt đất” Indonesia đã nôn nóng tràn lên tấn công.

Tuy nhiên, Nhà thi đấu Panasonic dường như là của Malaysia với những cơn reo hò không ngớt khiến các cầu thủ Malaysia rất sung còn Indonesia thì rơi vào thế hỗn loạn và thủng thêm ba bàn nữa để thua chung cuộc 0-5. Indonesia đã tự trao cơ hội vô địch của mình lại cho chủ nhà Malaysia một cách oan uổng.

Sau khi thắng Myanmar 6-1, cơ hội tranh ngôi vô địch của Việt Nam vẫn còn.

Cũng trong chiều qua, Futsal Việt Nam đánh bại Myanmar 6-1.

Sau “cú sụp hầm” nặng của Thái Lan trước Indonesia, bóng đá nam Futsal SEA Games 29 trở nên... điên loạn khi cơ hội vô địch mở ra cho tất cả bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và chủ nhà Malaysia.

Việc Indonesia bất ngờ thua Malaysia khiến cho cơ hội trở lại đường đua vô địch của Thái Lan là rộng nhất. Dù Malaysia đang đứng đầu bảng (năm đội đá vòng tròn), Việt Nam xếp nhì, Thái Lan xếp ba nhưng đội này lại đá ít hơn một trận.

Bảng xếp hạng Futsal nam SEA Games 29:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm