SEA Games 29:

Malaysia 'muối mặt' xin lỗi Indonesia vì chuyện quốc kỳ

Đêm khai mạc SEA Games 29 được đánh giá là rất hoành tráng, công phu, đầu tư chu đáo và hoàn chỉnh đến từng… cm. Tuy nhiên một sự cố lớn đã xảy ra.

Quốc kỳ Indonesia (hàng đầu, bìa phải) thay vì "đỏ-trắng" lại thành "trắng- đỏ".

Đó là lá quốc kỳ của Indonesia bị chủ nhà Malaysia đặt ngược. Thay vì… “đỏ- trắng” mới đúng thì Malaysia đặt thành “trắng-đỏ”. Trong buổi lễ khai mạc hình ảnh lỗi này liên tục xuất hiện và được phủ sóng trực tiếp không chỉ ở Đông Nam Á mà còn nhiều nước trên thế giới.

Lỗi này thể hiện nhiều trong lễ khai mạc và nhiều vật phẩm đã sản xuất.

Indonesia phát hiện ra sự việc và bực tức nêu vấn đề với thái độ rất nghiêm trọng trước chủ nhà Malaysia.

Một lễ khai mạc được xem là rất công phu, hoành tráng, mang tính nghệ thuật và sự trau chuốt rất cao nhưng đã để lọt một “hạt sạn” cực lớn. Người hâm mộ Indonesia lên các trang mạng xã hội ném đá chủ nhà Malaysia không thương tiếc. Bộ trưởng Thể thao Indonesia Nahrawi bày tỏ sự bực bội với chủ nhà.

Nhiều kẻ thích chọc ngoáy bảo rằng... Ba Lan tham dự SEA Games 29.

Ngay trong đêm khuya, sau lễ khai mạc thì Malaysia đã làm công văn chính thức xin lỗi qua con đường ngoại giao, sáng hôm sau họ cũng xin lỗi qua báo chí.

Tuy nhiên, những kẻ “thích đổ xăng” thì vẫn lắm chuyện họ còn tìm ra quốc kỳ Ba Lan (trắng-đỏ) như cách nhầm của Malaysia để châm chích “Ba Lan dự SEA Games…”.

Mọi chuyện đã ổn vì Malaysia đã nỗ lực xin lỗi Indonesia từ nhiều cấp độ.

Tuy nhiên, trong thể thao cũng có những “bé cái nhầm” chết người này. Olympic London 2012 khi đội tuyển nữ bóng đá Triều Tiên và Hàn Quốc ra sân chào cờ. Phần quốc ca của Triều Tiên sắp vang lên thì trên màn hình lớn xuất hiện quốc kỳ Hàn Quốc khiến các cầu thủ nữ Triều Tiên không những không hát mà còn bỏ đi vào bên trong. Ban tổ chức không hay biết gì cả mà ngớ người ra. Sau đó hồi lâu mới biết mình nhầm quốc kỳ Triều Tiên thành Hàn Quốc.

Tại SEA Games 28 ở Singapore cách đây hai năm cũng xảy ra chuyện dở khóc dở cười về vận động viên điền kinh của Philippines mới nhập tịch từ Mỹ. Anh này vô địch cự ly 200 m rồi mừng chiến công bằng việc khoác lên người quốc kỳ Philippines lộn… ngược chạy khắp sân trước ống kính trực tiếp của nhiều đài truyền hình. Các PV Philippines sau đó can thiệp kịp thời và vận động viên này kịp sửa sai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm