Maria Sharapova - Ta đẹp, ta có quyền?

Người đẹp Nga của làng banh nỉ thế giới Maria Sharapova đã chính thức nhận được đặt cách của Ban tổ chức giải Mỹ mở rộng để trở lại quần vợt sau 15 tháng bị treo giò vì sử dụng chất cấm meldonium ở giải Úc mở rộng hồi tháng Giêng năm ngoái.

Maria Sharapova suy sụp trong lần bị cấm thi đấu vì dùng doping

Thực tế thì tại giải Pháp mở rộng, lẽ ra “búp bê Nga” cũng đã có được đặt cách này song do có nhiều lời ra vào từ các ngôi sao khác cộng với chấn thương nên Maria Sharapova không tham dự. Đến giải Anh mở rộng người đẹp Nga cũng không tham dự với lý do chấn thương. Câu chuyện “búp bê Nga“ trở lại sau án phạt doping luôn là đề tài mà các ngôi sao khác theo dõi và thậm chí “chọc gậy bánh xe”.

...Và người đẹp Nga sẽ trở lại US Open

Họ luôn ghen tị với người đẹp Nga không chỉ đồng nghiệp cùng giới mà khác giới cũng luôn cay cú với Maria Sharapova như Nadal, Murray, Serena Williams… Khi nghe tin Sharapova dính chất cấm, các tay vợt này không ngừng “lựa gió bẻ măng” ném đá đồng nghiệp nữ.

Ác nghiệt là ở cái môn thể thao quý phái này các cô gái xinh như Sharapova lại đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong việc lôi kéo khán giả đến sân trong sự hài lòng… vô bờ bến của những nhà tài trợ.

Chính vì thế ở cái môn này đôi lúc “người đẹp lại có quyền” mà Sharapova thì đâu phải “bình hoa di động” như đàn chị đồng hương Anna Kurnikova ngày xưa. Maria Sharapova cũng đã sở hữu năm danh hiệu Grand Slam rồi chứ ít gì. Vừa giỏi, vừa xinh, vừa quyến rũ… thì tại sao không có quyền.

Tại US Open, Sharapova còn có những buổi nói chuyện về doping

Giải Mỹ mở rộng sẽ khai mạc ngày 28-8. Ban tổ chức của Mỹ (USTA) đã cấp “wildcard” (đặt cách) cho Sharapova dù hiện nay cô đang đứng thứ hạng 148 thế giới. Các ngôi sao khác lại bắt đầu dị nghị với người đẹp và đồng nghiệp Nga. Nó như chực chờ sẽ bùng nổ nếu ai đó chính thức đăng đàn lên tiếng về vấn đề này.

Tuy nhiên, USTA dường như cảm nhận được điều đó và giải thích thêm rằng tại US Open Sharapova còn nhận trọng trách khác. Cô sẽ có những buổi nói chuyện với giới VĐV trẻ về doping, tác hại của nó với thể thao, đặc biệt thể thao chuyện nghiệp….USTA còn giải thích thêm rằng việc họ cho Sharapova đặt cách dự US Open cũng giống như trước đây các tay vợt Martina Hingis, Lleyton Hewitt, Kim Clijsters, Martin del Potro được đặc cách vậy.

Sharapova dự US Open mà cũng không tham dự giải khởi động Cincinnati.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm