Người Mã ra lịch độc, Việt Nam, Thái Lan... tương tàn

Hôm nay (18-8) Futsal SEA Games 29 vào cuộc, điều độc đáo là cả hai đội nam và nữ của Việt Nam đều chạm trán với hai đội nam nữ Thái Lan. Người Thái thì nuôi mục tiêu bảo vệ hai ngôi vô địch, còn Futsal Việt Nam thì tìm mọi cách lật đổ sự độc tôn của người Thái ở Đông Nam Á.

Futsal nữ Thái Lan vẫn trên cơ Việt Nam dù khoảng cách ít hơn nam

Theo phát biểu của ông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn với trang web của LĐBĐ Đông Nam Á rằng Futsal Việt Nam nuôi mục tiêu lấy hai HCV nam và nữ. Thực tế cách nói này như một sự động viên…binh sĩ. Vì Futsal Việt Nam hiện nay vẫn còn thua Thái Lan khoảng cách xa lắm, nhất là Futsal nam.

Kể từ khi HLV Migual Rodrigo rời Futsal Thái sang Việt Nam dẫn dắt thì Thái Lan có HLV ngoại mới là ông Jose Maria Mendez, dù chưa biết “bản đồ futsal Đông Nam Á” nhưng tân HLV này vẫn không ngại ngần tuyên bố vô địch SEA Games, tức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

HLV Rodrigo của Việt Nam và HLV Jose Maria Mendez của Thái Lan

Theo lịch thì lúc 10 giờ sáng nay tuyển nữ Futsal Việt Nam gặp nữ Thái Lan, còn 14 giờ thì thầy trò Rodrigo sẽ gặp tuyển Thái Lan.

Tại SEA Games 2015 ở Singapore không có Futsal. Còn năm 2013 tại Myanmar, Futsal nam nữ Thái Lan và Việt Nam đều vào chung kết. Ở nam trận chung kết SEA Games lần đó Thái Lan đánh bại Việt Nam 8-1 lên ngôi vô địch còn ở nữ các cô gái của ta thua Thái Lan 0-5.

Vừa rời Futsal Thái Lan để về Việt Nam, HLV Rodrigo thừa hiểu mục tiêu “hai vàng” Futsal của Việt Nam là “ảo” hay “thực”. Tuy nhiên phải có ước mơ và thực hiện ước mơ. Bản thân HLV Rodrigo cũng là người chuyên phá thế độc tôn. Trước đây khi ông sang Nhật làm HLV trưởng thì tuyển Iran làm trùm châu Á với 12 lần vô địch liên tiếp, nhưng sau đó ông dẫn dắt tuyển Nhật hai lần vượt Iran để vô địch châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm