Trước trận quyền Anh thế kỷ: Joshua chọn 'khổ nhục kế'

Ngày mai (29-4), tại đấu trường Wembley sẽ diễn ra một trận đấm bốc thế kỷ với kỷ lục 80.000 người xem, dự kiến con số thực lên đến 90.000 người xem. Dân Anh đang tiếp tục săn những tấm vé đứng và những vé có vị trí không đẹp từ những người bán lại trên mạng.

Trận hạng nặng giữa Joshua và Klitchoko là trận đấu thế kỷ

Anthony Joshua 27 tuổi bước vào sự nghiệp quyền Anh nhà nghề năm 2013 và trải qua 18 trận toàn thắng, còn “tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitchko cùng người anh em Vitaly đã “thao túng” làng quyền Anh hạng nặng thế giới hơn một thập niên qua, đó là những tay đấm trí thức.

Wladimir Klitchko năm nay 41 tuổi, tức hơn đối thủ 14 tuổi. Trong 11 năm bất bại làm trùm làng quyền Anh hạng nặng thế giới, Klitskco có 64 trận thắng. Người kết thúc sự nghiệp 11 năm bất bại của Klitchko chính là “Tyson trắng”, tức Tyson Fury vào năm 2015.

Cả hai đều tích cực tập luyện

Tay đấm Anh Anthony Joshua chuẩn bị cho trận này qua 13 tuần tập nặng và tập chịu đòn khủng. Đó là cơ sở để tay đấm trẻ này tự tin có thể chịu được những cú đấm như trời giáng của “tiến sĩ búa thép”.

Ăn đòn trước Klitchko là điều Joshua đã tiên liệu nhưng sức chịu đựng là quan trọng, vượt qua được những cú tung đòn trời giáng của Klitchko để khi đối thủ xuống sức và phản đòn trở lại là quan trọng, Joshua đã tính đến phương án này.

Anthony Joshua tiết lộ, 13 tuần tập của mình là cực nặng mà trước đây anh chưa hề tiếp cận với chuỗi ngày tập như thế. Độc đáo là Joshua tập bị trừng phạt, tập chịu đựng những đòn khủng mà Klitchko sẽ tung ra. Qua chuỗi ngày tập nặng này Joshua khẳng định mức độ chịu đòn của mình đã lên tầm cao mới.

Anthony Joshua có sự nghiệp 18 trận toàn thắng

Nói với báo chí Anh, Joshua cho biết: “Tôi cũng đã từng dập môi, dập mũi, gãy răng, gãy vai trong những phòng tập nghiệt ngã trước mỗi trận đánh lớn, nhưng điều đó rất tốt cho tôi khi thượng đài. Tôi có thể vượt qua khi bị tấn công một cách mãnh liệt từ đối phương để rồi từ đó có thể lật ngược tình thế".

Kẻ thắng trong trận quyền Anh thế kỷ này sẽ gom đủ ba đai IBF (LĐ quyền Anh Quốc tế), WBA (Hiệp hội quyền Anh Thế giới) và IBO (Tổ chức quyền Anh Thế giới).

Vào năm 2015, khi Klitchko thua Tyson Fury thì võ sĩ Fury ẵm hết các danh hiệu trên. Tuy nhiên sau đó Klitchko thách đấu trở lại thì Fury tìm mọi cách hẹn và khất,  thậm chí không chịu kiểm tra chất kích thích. Cuối cùng “Tyson trắng” bị tước các đai trên.  Ngoài ra, Fury còn dính đến những tai tiếng liên quan đến phát biểu phân biệt giới tính và bị xem là thần kinh có vấn đề.

Khi Fury bị tước danh hiệu thì những chiếc đai đó không có chủ và vào ngày 29-4 tới đây ba chiếc đai vô địch danh giá này sẽ được trao cho Joshua hoặc Klitchko sau khi trận đấu này kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.