Vụ VĐV chủ nhà đi bộ... như chạy

VĐV Malaysia đi bộ như...bay, VN lại mất vàng SEA Games

Nội dung điền kinh đi bộ 10.000 m nữ vừa kết thúc, ngôi vô địch thuộc về VĐV chủ nhà Elena Goh, vị trí thứ hai thuộc về Phan Thị Bích Hà của Việt Nam. Điều đáng nói là Elena đã phạm quy nhiều lần khi rời mặt đất cả hai bàn chân (trong đi bộ đây là phạm quy) nhưng trọng tài đều… lơ. 

Bích Hà ngao ngán vì VĐV chủ nhà phạm quy nhưng trọng tài lơ.

Câu chuyện này khiến chúng ta nhớ lại “nữ hoàng đi bộ” Thanh Phúc hồi tham dự SEA Games 27 ở Myanmar cũng bị trọng tài xử ép. Phúc so kè với VĐV chủ nhà Myanmar nhưng VĐV này nhiều lần đi như… chạy, phạm quy rất rõ nhưng trọng tài vẫn làm ngơ. Kết quả là Phúc mất vàng vào tay VĐV Myanmar.

Sau đó ban tổ chức truy và xem lại, cuối cùng tước HCV của VĐV chủ nhà Myanmar vào trao lại cho Thanh Phúc. SEA Games 29 này thì “nữ hoàng đi bộ” Thanh Phúc không tham dự do đang mang thai.

Elena Goh được HCV dù phạm quy.

Cho đến SEA Games 28-2015 tại Singapore thì Thanh Phúc chính thức được trao HCV đi bộ tại SEA Games hai năm trước đó. Sự nhầm lẫn và thiên vị này khiến VĐV rất buồn bã, vì còn màu cờ sắc áo, đứng dưới quốc kỳ vang lên bài quốc ca trong thời điểm nóng ngay sau khi đạt thành tích thì thiêng liêng hơn nhiều.

Hình ảnh đích đến của Bích Hà và Elena Goh.

Phan Thị Bích Hà vừa gặp chuyện tương tự như đàn chị Thanh Phúc nhưng liệu có làm cho ra lẽ hay không lại là chuyện khác.

Ở nội dung đi bộ 10.000 m nữ, Elena Goh về nhất với thành tích 52’21”50, còn Bích Hà về nhì với 52’27”78. HCĐ thuộc về VĐV Thái Lan Thanaporn Assawongcharoen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm