Thống kê ủng hộ Chelsea vô địch Premier League

Video trận Sunderland 0-1 Chelsea.

Thầy trò HLV Antonio Conte vừa có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở mặt trận Premier League sau khi hạ chủ nhà Sunderland 1-0. Chiến thắng này giúp Chelsea củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm cách biệt (tương đương hai trận thắng) so với hai đội xếp sau là Liverpool và Arsenal.

Cách biệt an toàn này giúp Chelsea chắc chắn đứng đầu bảng sau lễ Giáng sinh, thậm chí họ cũng gần như sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi bước vào năm mới.

Theo thống kê, The Blues đã đứng đầu bảng ở Giáng sinh các năm 2004, 2005, 2009 và 2014. Tất cả những lần đó Chelsea đều thẳng tiến đến ngôi vô địch Premier League.

Fabregas ghi bàn duy nhất giúp Chelsea có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở Premier League.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ hành quân đến Selhurst Park gặp Crystal Palace. Nếu giành chiến thắng, Chelsea sẽ cân bằng kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp của chính mình ở mùa giải 2008-2009 và 2009-2010. Còn nếu họ thắng luôn cả trận gặp Bournemouth trong ngày lễ Boxing Day, Chelsea sẽ lập kỷ lục của CLB với 12 trận thắng liên tiếp.

Đây là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của các cầu thủ Chelsea. Bởi Crystal Palace không phải là đối thủ của Chelsea và họ cũng mới vừa thua MU 1-2 trên sân nhà. Còn Bournemouth thì khó chơi hơn nhưng đây là trận Chelsea được thi đấu trên sân nhà.

Hiện Arsenal đang nắm kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp ở Premier League, tiếp đó là Man United với chuỗi 12 trận thắng liên tiếp, Chelsea, Liverpool và Man City cùng sở hữu kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm