Thủ tướng sẽ gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam

Văn phòng Chính phủ cho biết chiều mai (3-9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi gặp mặt, chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (Asiad 18).

Đoàn thể thao Việt Nam đã có nhiều bước tiến lớn, đặc biệt là bóng đá trong thời gian vừa qua. Ảnh: Internet

Kết thúc Asiad 18 tại Indonesia, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 38 huy chương các loại. Trong đó có bốn huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng, xếp thứ 17/37 đoàn có huy chương.

Dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương Asiad 18 là Trung Quốc với 132 huy chương vàng, Nhật Bản đứng thứ hai với 74 huy chương vàng, với 49 huy chương vàng Hàn Quốc xếp thứ ba. Trong khi đó, đoàn chủ nhà Indonesia vẫn vững vàng đứng thứ tư sau khi có được 31 huy chương vàng.

Điểm đáng chú ý của Asiad 18 là việc đội tuyển U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo dù không thắng ở trận cuối cùng với UAE để mang về tấm huy chương đồng nhưng đây là lần đầu tiên đội bóng Việt Nam nằm tốp bốn đội bóng mạnh nhất châu Á.

Bên cạnh đó, vận động viên Bùi Thị Thu Thảo cũng nỗ lực giành tấm huy chương vàng lịch sử cho điền kinh Việt Nam ở đấu trường Asiad. Ngoài ra, võ sĩ Trần Đình Nam cũng không phụ lòng người hâm mộ nước nhà khi mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam...

Với những thành tích trên, đại diện Bộ VH-TT&DL phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam (dự kiến diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ ngày 2-9) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trong diễn biến khác, chiều nay đội bóng U-23 Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm