Thua Myanmar 1-2, ông Miura nói gì với người hâm mộ?

Thua Myanmar 1-2, ông Miura nói gì với người hâm mộ? ảnh 1
HLV Miura tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Tuy nhiên,phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, vị HLV này cho biết:“Thắng thua là chuyện bình thường. Tôi chỉ thất vọng về kết quả chứ không sốc”.

Vị huấn luyện viên cũng gửi lời cảm ơn các cổ động viên VN đã luôn sát cánh cùng đội tuyển. Ông nói: “Cảm ơn các cổ động viên đã đến sân cổ vũ nhưng chúng tôi đã không thể đem lại cho họ món quà. U-23 Việt Nam đã chuẩn bị tốt và chiến đấu hết sức mình vẫn không giành chiến thắng".

Theo ông Miura, U-23 Myanmar trước khi may mắn có bàn thắng đã chơi phòng ngự phản công với một đội hình thấp và sau đó càng giúp họ duy trì lối chơi thủ chặt.

"Các học trò của tôi đã không thể ghi bàn khi tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi nghĩ đấy là vấn đề kỹ thuật và khả năng của cầu thủ còn hạn chế. Trước trận này, chúng tôi đã phân tích kỹ những dữ liệu về Myanmar và thậm chí học trò bị dẫn trước vẫn nằm trong tính toán của tôi. Thế nên ở hiệp hai ban huấn luyện mới có những thay đổi nhằm tăng sức ép liên tục mà không thể lật ngược tình thế"- ông Miura cho biết.

Vị HLV này cũng chia sẻ: "Tôi đã từng nói mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì thế tôi thất vọng chứ không quá sốc! Thất bại là một phần của bóng đá và tôi muốn cầu thủ U-23 Việt Nam quên đi trận thua này để tập trung cho trận cuối tranh huy chương đồng”.

Cổ động viên VN thổn thức trước thất bại của đội nhà. Ảnh: Đức Nam/PLO

HLV Miura cũng phủ nhận U-23 VN không đủ thể lực để thi đấu trước đối thủ mạnh về thể lực như U-23 Myanmar và dẫn đến thất bại. Ông nói: “U-23 VN không phải không đủ thể lực khi có nhiều cầu thủ bị chuột rút trên sân. Vì so sánh với U-23 Myammar, nhiều cầu thủ của họ cũng bị chuột rút nằm sân. Vấn đề là các cầu thủ U-23 VN phải tấn công liên tục trong thời gian dài để tìm bàn thắng nên bị chuột rút”...

HLV Miura cho biết toàn đội cần nhanh chóng quên đi thất bại, cố gắng thi đấu trong trận HC đồng diễn ra vào 13h ngày 15/6 (theo giờ Hà Nội), với đội thua trong trận bán kết còn lại giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Trong khi đó, như đã đưa tin, trước trận đấu bán kết này, HLV Miura đã phát biểu rất tự tin:“Tôi không bất ngờ khi gặp U-23 Myanmar ở bán kết. Họ là một đội bóng mạnh qua sự thể hiện rất thành công ở vòng bảng với một hiệu suất ghi bàn cao. Thế nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đánh bại U-23 Myanmar. Các học trò của tôi đang có một trạng thái tâm lý tốt và rất tự tin giành chiến thắng”.

Tôi thật ngạc nhiên bởi U-23 VN là một đối thủ mạnh. Họ chơi tốt và khiến chúng tôi phải thi đấu nỗ lực. Cầu thủ của tôi không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng đã chiến đấu bằng một tinh thần quả cảm để có được chiến thắng chung cuộc.

Mọi trận đấu đều khó khăn, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng cho mọi đối thủ. Chúng tôi đã vào chung kết và mục tiêu của chúng tôi là tấm HCV. Chúng tôi cần phát huy tinh thần và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở trận đấu cuối cùng.


HLV Kyi Lin của U-23 Myanmar (Theo TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm