Thua Việt Nam, Thái Lan kết thúc giấc mơ Rio

Vừa qua khi có mặt ở vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada, bóng đá nữ Thái Lan tiếp tục lên kế hoạch nâng chất và có mặt ở Olympic Rio 2016 nhưng lại bị đối thủ truyền kiếp chặn đứng.

 Rattikan (12) có hai cơ hội nhưng không thể giúp Thái Lan có bàn thắng

Thắng Thái Lan, Việt Nam lên ngôi nhất bảng và bước vào gian đoạn 3, giai đoạn cuối cùng vòng loại khu vực châu Á. Việt Nam sẽ gặp các “bà lớn” như Nhật, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc, Trung Quốc để tranh ba suất đi Brazil năm sau.

Tuyển nữ Việt Nam có cửa vào vòng ba một phần là nhờ chủ nhà Myanmar đã chơi sòng phẳng và đánh bại Đài Loan 3-1 để ngăn đội này lên ngôi nhất bảng. Đài Loan chính là đối thủ mà trong trận ra quân đầu Việt Nam đã để thua.
Theo báo chí Thái Lan, Việt Nam đã chơi một trận cực hay, phòng ngự vững làm những chân sút của họ như Kanjana, Sunisa, Sritala khó xuyên thủng. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh có một buổi thi đấu xuất sắc, đã vô hiệu hóa những cú sút của các chân sút Thái Lan.
Khi để thua 1-0, các cô gái Thái đã vùng dậy nhưng gặp một hàng phòng ngự Việt Nam quá xuất sắc. Có hai cơ hội rõ ràng để san bằng nhưng Rattikan đều bỏ qua. Và khi dâng cao tấn công thì hở sườn nhiều, phút 83, Minh Nguyệt ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Việt Nam, giành quyền vào vòng loại cuối cùng.
Các cô gái Thái kết thúc giấc mơ Rio 2016, sau khi có mặt ở vòng chung kết World Cup 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm