‘Thương vụ’ Ryan Giggs và Paul Scholes làm thầy ở PVF

Tại trường đào tạo bóng đá trẻ này, ngôi sao một thời Ryan Giggs sẽ nhận chức giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. Còn “máy quét” một thời của MU và đội tuyển Anh Paul Scholes sẽ là cố vấn kỹ thuật, giúp PVF hoàn thiện giáo trình và phương pháp huấn luyện cầu thủ cho những giải đấu đỉnh cao.

Hai tên tuổi này vừa đến VN lập tức đã “dậy sóng” bởi người hâm mộ VN vốn mê MU của “thế hệ 92” mà Ryan Giggs và Paul Scholes là công thần với lối đá mạnh mẽ, quyết liệt và tinh thần thi đấu rất cao, rất lì lợm. Những mặt trội về mặt tinh thần và chuyên môn đã lấn át đi scandal tình ái mà Ryan Giggs từng nổi đình nổi đám một thời với những vụ bê bối.

Biển người hâm mộ đón Ryan Giggs tại sân bay Nội Bài. Ảnh: QUANG THẮNG

Ryan Giggs giải nghệ năm 2014, còn Paul Scholes thì giải nghệ năm 2013 nên cả hai đều còn tầm ảnh hưởng lớn, đặc biệt với những ai yêu mến MU. Những năm qua, sau khi giã từ nghiệp cầu thủ, cả hai đều không có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ nhưng họ thực sự là một cái tên để thu hút cả đám trẻ lẫn người lớn. Hai cái tên mà đứng ở bất kỳ “bảng hiệu” nào cũng tạo được sức hút và sự lôi cuốn lớn.

Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ đóng góp thế nào trong việc đào tạo và phát triển bóng đá trẻ VN ở PVF?

Cũng cần biết PVF là một lò đào tạo chỉ “thích” dày công tìm kiếm, phát hiện và đào tạo tài năng cho bóng đá VN với nguồn kinh phí hằng năm cực lớn. Các cầu thủ trẻ của lò đào tạo này nổi tiếng được đào tạo bài bản dưới sự huấn luyện của các cựu tuyển thủ quốc gia. PVF không lấy đầu ra là CLB chuyên nghiệp mà xác định chỉ phát triển tài năng cho bóng đá Việt. Nay lò đào tạo đấy được phát triển ở mức độ cao hơn và lớn mạnh hơn với một trung tâm hoành tráng ở Hưng Yên và song song đó là nhiều tên tuổi lớn, nhiều thầy ngoại sẽ được ký hợp đồng.

Trả lời trên Sky Sports, Ryan Giggs chia sẻ: “Tôi sẽ sang VN ba ngày cho lễ khánh thành cơ sở mới của PVF. Tôi và Paul Scholes đã đồng ý tới đây ba lần trong một năm để giúp thiết lập kế hoạch chi tiết cho cơ sở đào tạo bóng đá của VN”.

Theo Giggs nói thì họ có chức danh ở VN, không có nhiều thời gian gắn “trực tiếp” với lò đào tạo này nhưng tên tuổi của họ với một lò bóng đá đã tạo nên thương hiệu lớn kèm theo những khoản chi rất đậm để họ có mặt và đứng tên ở một lò đào tạo trẻ.

Bóng đá trẻ VN lâu nay mất thần tượng nên bây giờ nhiều em trẻ rất cần những thần tượng, mà những cái tên vượt đại dương, từng nhan nhản trên giải Ngoại hạng Anh sẽ làm thay phần đó.

Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều gương mặt trẻ của bóng đá VN học được từ những thần tượng giống như trưa 19-11 người hâm mộ VN phát sốt với hai thần tượng Ryan Giggs và Paul Scholes, cùng những băng rôn rất kêu gắn với biểu tượng MU.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.