Tiến Minh đăng quang vô địch cầu lông toàn quốc

Tiến Minh đăng quang vô địch cầu lông toàn quốc ảnh 1

Vận động viên Nguyễn Tiến Minh. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Ở nội dung cầu lông đơn nữ, vận động viên Vũ Thị Trang của đoàn Bắc Giang dành được huy chương vàng; hai vận động viên Nguyễn Hoàng Nam, Dương Bảo Đức của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương vàng đôi nam; hai vận động viên Vũ Trị Trang và Nguyễn Thị Sen đoàn Bắc Giang giành huy chương vàng đôi nữ và hai vận động viên Dương Bảo Đức, Thái Thị Hồng Gấm đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương vàng đôi nam nữ phối hợp.

Từ ngày 24-28/9, Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam, Liên đoàn cầu lông Việt Nam phối hợp với Liên đoàn cầu lông tỉnh Thanh Hóa tổ chức giải cầu lông cá nhân toàn quốc năm 2012 tranh Cup Yonex-Sunrise tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa.

Giải năm nay đã thu hút 110 vận động viên, với 59 vận động viên nam và 51 vận động viên nữ đến từ 19 tỉnh thành tham dự; trong đó có tay vợt xếp hạng 14 thế giới là Nguyễn Tiến Minh đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và 17 vận động viên cấp kiện tướng như Nguyễn Hoàng Nam đoàn Hà Nội, Nguyễn Hoàng Hải đoàn Quân Đội, Vũ Thị Trang đoàn Bắc Giang...

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở năm nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ phối hợp. Kết thúc giải, các Ban tổ chức phong cấp kiện tướng cho 18 vận động viên giành thứ hạng cao ở giải này.

Theo đánh giá của ông Lê Thanh Sang, Tổng Thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam cho biết giải năm nay quy tụ được nhiều tay vợt xuất sắc nhất của cả nước, chất lượng chuyên môn của giải năm này cao hơn năm 2011. Các vận động viên của các đoàn có trình độ tương đối đồng đều.

Giải đấu này cũng góp phần đánh giá công tác huấn luyện và thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ phong trào công lông ở các địa phương trên cả nước. Qua giải đấu này, Ban tổ chức cũng phát hiện được một số vận động viên trẻ có triển vọng như Nguyễn Thùy Linh của đoàn Đà Nẵng, Nguyễn Ngọc Thúy đoàn Cần Thơ, Lê Thuy Huyền của đoàn Hà Nội./.

Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm