Tiến Minh nhẹ nhàng lên ngôi vô địch

Tay vợt Malaysia - Zulfadli Zulkiffli hiện xếp hạng 39 thế giới nhưng được xếp hạt giống số 1 trong khi Tiến Minh (hạng 38 thế giới) đứng vị trí số hai. Trong lịch sử đối đầu Zulfadli từng hai lần bại trận trước tay vợt Việt Nam. Ở cả hai ván thua 11/21; 12/21 tại chung kết, không set đấu nào tay vợt Malaysia ghi điểm vượt quá con số 12. Và để chạm tay vào chức vô địch Tiến Minh cũng không để thua một ván nào tại giải lần này.

Năm 2015 có thể xem là năm thi đấu không mấy thành công của Nguyễn Tiến Minh. Hồi tháng 7, anh từng vào đến vòng chung kết giải White Nights tại Nga nhưng không thể chạm tay vào ngôi vô địch.

 
Tiến Minh thi đấu rất thành công và lên ngôi vô địch. Ảnh: Q. THẮNG

International Úc là giải đấu cấp thấp trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới nhưng với việc cộng thêm 4.000 điểm thưởng, thứ hạng của Tiến Minh có thể nhảy lên vị trí 32 trong tuần xếp hạng kế tiếp.

Theo kế hoạch, Tiến Minh đã đăng ký tham gia hai giải nhỏ SCG Thái Open và Kawasaki - Đà Nẵng Việt Nam nhưng giờ chót anh đã rút lui để tập trung sức lực cho giải đấu cao hơn - Grand Prix Đài Loan khởi tranh từ ngày 13-10. Tại giải đấu này Tiến Minh được xếp hạt giống số 1 đơn nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm