Tiến Minh thua ngay vòng loại giải Hàn Quốc

Giải Hàn Quốc có điểm thưởng và tiền thưởng cực lớn, nên thu hút hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới như: Lee Chong Wei, Lin Dan, Peter Hoeg Gade, Chen Long, Chen Jin...tham dự. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 7 của giải. Ở trận ra quân, Tiến Minh gặp tay vợt người Nhật Bản Kennichi Tago (hạng 12 thế giới).

Dù Kennichi Tago chơi rất tiến bộ thời gian gần đây (chỉ sau một năm, Tago đã leo từ hạng 20 lên 12 thế giới) nhưng xét về mọi mặt, Tiến Minh vẫn là người được đánh giá cao hơn và được dự đoán sẽ có vé đi tiếp. Trước giờ lên đường, Tiến Minh cũng rất tự tin khi hạ quyết tâm có mặt tại vòng tứ kết để gặp tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, Tiến Minh đã bị thua ngay ở vòng 1.

Tiến Minh thua ngay vòng loại giải Hàn Quốc ảnh 1

Tiến Minh chưa lấy lại được phong độ sau thất bại SEA Games 26 - Ảnh: Sơn Dũng
Tiến Minh có sự khởi đầu rất tốt khi ngay ở séc 1, với lối chơi tấn công khá đẹp mắt đã vượt qua đối thủ với tỷ số 21/19. Thế nhưng, điều mà không ai ngờ tới lại đến. Cứ tưởng sau séc 1 với thế thượng phong, Tiến Minh sẽ nhanh chóng giải quyết đối thủ để giữ sức cho các trận tiếp theo. Tuy nhiên, càng đánh, Tiến Minh càng mắc sai lầm. Trong khi đó, Kennichi Tago dường như đã bắt đầu “nóng máy”.

Tay vợt người Nhật Bản có một séc 2 thi đấu rất thành công khi phát huy được tối đa sở trường của mình trước khi giành chiến thắng với tỷ số chênh lệch 21/10. Bước sang ván đấu quyết định, Tiến Minh dường như gặp vấn đề về tâm lý. Ngoài ra, thể lực cũng là một trong những vấn đề mà Tiến Minh gặp phải trong trận đấu này. Sớm bị đối thủ vượt lên dẫn trước tới 5-7 điểm, Tiến Minh chấp nhận để thua với séc đấu 9/21, chung cuộc thua 1-2 sau 1 giờ 3 phút, phải dừng bước. Như vậy là sau 3 lần gặp mặt, Tiến Minh đã thua đối thủ tới 2 lần.

Vẫn biết Tiến Minh không có phong độ cao, đặc biệt là sau thất bại nặng nề tại SEA Games 26, nhưng không ai nghĩ anh lại thua ngay ở vòng đầu tiên tại giải đấu quan trọng như giải Hàn Quốc. Trong quá khứ, rất ít lần Tiến Minh để thua những séc đấu có tỷ số chênh lệch như hôm nay, ngay cả khi gặp các tay vợt trong tốp 10.

Dường như tay vợt người TP.HCM không có sự chuẩn bị tốt nhất tại giải đấu lần này. Đáng ngại hơn, Tiến Minh đang bắt đầu đi xuống phong độ, khi tuổi tác không cho phép anh có những trận đấu đỉnh cao như trước kia.

Nói điều này là quá sớm bởi đây mới chỉ là giải đầu tiên trong năm, có thể Tiến Minh chưa kịp bắt nhịp. Thế nhưng, rõ ràng là người hâm mộ Việt Nam đã bắt đầu quen với những trận thua trước các đối thủ yếu hơn của tay vợt này.

Nhiệm vụ trong năm 2012 của Tiến Minh chính là tham dự các giải đấu lớn nhằm tích điểm, giữ vị trí trong tốp 10 thế giới. Nếu hoàn thành được mục tiêu đó, Tiến Minh sẽ có vé chính thức tham dự Thế vận hội. Sau trận thua đầu tiên hôm nay, chặng đường bảo vệ vị trí của Tiến Minh được dự đoán là khó khăn hơn hết.

Thôi thì vạn sự khởi đầu nan. Hy vọng với kinh nghiệm, bản lĩnh của mình, Tiến Minh sẽ gỡ gạc lại ở các giải đấu sắp tới.

Giải Hàn Quốc diễn ra từ ngày 3/1 – 10/1, có tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm