Tiến Minh, Vũ Thị Trang sẽ đi 'tay không' sang Brazil

Giải cầu lông Việt Nam mở rộng - Yonex Sunrise sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18 đến 24-7 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Nhiều tay vợt nước ngoài cũng như hai tay vợt Việt Nam có suất dự Olympic Rio coi đây là giải cọ xát cuối cùng để đến Brazil chinh phục đỉnh cao mới.

Tiến Minh... sẽ cô đơn tại đấu trường Olympic Rio?

Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và tay vợt nữ Vũ Thị Trang nhiều khả năng sẽ phải đi Brazil mà thiếu sự hỗ trợ từ HLV trưởng hay những nhà chuyên môn khác vì dự đoán là nơi tập trung những tay vợt hàng đầu thế giới thì Minh lẫn Trang khó có cửa vào sâu.

Có lẽ khi Trang thi đấu thì Tiến Minh ủng hộ và... ngược lại tại Olympic?

Mọi chuyện hiện nay đang chỉ nằm trong kế hoạch chưa được công bố, tuy nhiên nếu sự thật diễn ra đúng như việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang mà thiếu sự hỗ trợ chuyên môn lẫn tinh thần nơi đấu trường choáng ngợp như Olympic thì thật là buồn cho hai tay vợt Việt Nam.

Có nhà chuyên môn bên cạnh, thậm chí là người thân thì nó luôn là nguồn động viên các tay vợt hưng phấn, tự tin ở những giải đấu lớn.

Ở giải cầu lông Việt Nam mở rộng - Yonex Sunrise lần này quy tụ trên 250 tay vợt của 14 quốc gia, vùng, lãnh thổ về dự, trong đó có nhiều tay vợt đã có suất dự Olympic Rio như ngoài Tiến Minh, Vũ Thị Trang của Việt Nam thì có Yu Hun Ng Ka Long của Hong Kong.

Đến giải này, đoàn Indonesia vượt mặt cả chủ nhà về số lượng khi gửi sang 56 VĐV dự giải, thứ hai là Thái Lan, có 43 VĐV được gửi sang. Chủ nhà Việt Nam có 24 VĐV.

Đoàn Venezuela và đoàn Brunei chỉ gửi một VĐV (có suất Olympic) dự giải này, đoàn Nga có hai VĐV. Đoàn Trung Quốc gửi 12 VĐV trẻ nhưng hứa hẹn đây là những tay vợt mạnh.

Giải có năm nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm