Tiết lộ động trời của nhà vô địch nữ Olympic

Vị bác sĩ nam của đội đã lạm dụng tình dục các VĐV nữ hàng chục năm trời cùng lời hứa hẹn chữa chấn thương thành công. BS Larry Nasser của đội thể dục dụng cụ (TDDC) Mỹ đối mặt tội danh trạng nặng.

McKayla Maroney, VĐV đoạt HCV Olympic cho TDDC Mỹ, 21 tuổi từng bị BS Larry Nasser lạm dụng tình dục từ năm 13 tuổi tới nay.

McKayla tố cáo BS Larry rất chi tiết.

Tiết lộ của McKayla được báo chí Mỹ và thế giới so sánh như một “quả bom” làm nổ tung những chuyện nội bộ ban huấn luyện và các VĐV ở nhiều môn thể thao liên quan đến nữ.

Khai mào cho vụ việc này là McKayla đã viết dòng trạng thái trên trang xã hội của mình có tựa đề “Me Too” (Tôi cũng vậy). “Me Too” là một trào lưu lớn ở Mỹ đang được phát động để các VĐV mạnh dạn tố cáo khi bị lạm dụng và xâm hại tình dục.

Tay bác sĩ đồi bại này có phần... bệnh hoạn nữa.

MacKayla không vòng vo… tam quốc, cô đã tố cáo trực tiếp BS Larry Nasser từng nhiều lần lạm dụng tình dục cô trong suốt gần 10 năm làm việc. Kể từ ngày cô vào đội TDDC Mỹ năm 13 tuổi đã bị BS Larry lạm dụng.

Với việc tố cáo này, BS Larry Nasser đang đối mặt với án tù nặng hơn, con số cụ thể là 20 lần ông Larry Nasser đã lạm dụng tình dục.

Các VĐV TDDC rất xinh là mục tiêu tấn công tình dục hàng đầu...

McKayla kể: “BS Larry qua những lần chữa chấn thương cho tôi khi mới vào tuyển Mỹ thường hứa hẹn… ”hãy đồng ý” cho ông ấy… thì ông sẽ chữa lành chấn thương”. Những thông tin này cũng được McKayla viết trên trang mạng xã hội của mình.

Nhà vô địch Olympic của Mỹ còn viết tiếp: “Tôi bắt đầu vào đội tuyển quốc gia Mỹ năm 13 tuổi. Ngay ngày đầu tiên khi tập trung tại Texas tập luyện, tôi đã bị gạ chuyện tình dục… và điều đó diễn ra liên tục cho đến ngày tôi rời đội tuyển. Ông ấy luôn tìm kiếm cơ hội… để “chữa trị” cho tôi".

Tại Olympic London 2012, cô cũng như những VĐV khác của đội TDDC nữ Mỹ bị bác sĩ này lạm dụng tình dục. McKayla kể chi tiết là lần Olympic London ấy cô đã bị gã bác sĩ đồi bại lạm dụng trước khi cô và đồng đội đoạt HCV nội dung đồng đội nữ.

Và hiện nay BS Larry Nasser đang mặc đồ "Juventus" ra tòa.

Khi tiếp xúc với báo chí, McKayla nhận xét rằng đừng nghĩ chỉ có Hollywood mới có chuyện lạm dụng tình dục, mà trong thể thao, nhất là các môn nữ, nạn lạm dụng tình dục thường gấp nhiều lần Hollywood.

McKayla ngoài việc đoạt HCV Olympic London thì ở giải vô địch thế giới tại Nhật năm 2011, cô cũng đoạt HCV.

McKayla mô tả chi tiết cách lạm dụng tình dục của tay BS Larry Nasser với cô: “Ông ấy cho tôi uống những viên thuốc, tiếp theo là tôi ngủ say và nằm một mình trong phòng ông ấy, phòng khách sạn… để ông ấy “chữa trị”".

McKayla cho rằng việc tố cáo của cô như một hồi chuông cảnh tỉnh với những con người mang màu sắc lợi dụng quyền lực và vai trò của mình trong đội thể thao để làm điều phạm pháp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.