Tìm một thầy nhưng trách nhiệm thì... tập thể

Trong đó, Hội đồng HLV quốc gia có trách nhiệm thẩm định và tư vấn thầy ngoại cho thường trực VFF.

Đã một lần sau khi đại hội thường niên VFF thông qua sáu tiêu chí tuyển thầy, Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn và hai thành viên này có ngồi lại với nhau để gút danh sách nhưng bất thành.

Ông Hiển thì băn khoăn khi cầm cả xấp hồ sơ dày cộm không biết chọn ai, bởi tất cả đều màu hồng như nhau. Khó hơn nữa là tiêu chí lương tháng 15.000 USD so với thầy ngoại là rất.. bèo. Và nói như ông Mai Đức Chung từng than vãn thì nếu cứ kê đơn giá như vậy thì không thể có thầy giỏi đến được.

Lạ ở chỗ theo quy trình tuyển chọn thầy ngoại, Hội đồng HLV quốc gia sau khi xem xét kỹ 27 bộ hồ sơ của các ứng viên sẽ chọn ra năm cái tên đáp ứng đầy đủ nhất tiêu chí của VFF. Bản danh sách này và những đánh giá của các thành viên hội đồng sẽ được thường trực VFF xem lại lần cuối, rồi mới quyết và đi đến thỏa thuận ký hợp đồng.

Tuy nhiên, trong số các ứng cử viên không có cái tên Calisto và theo lập luận của VFF là muốn chọn người mới để tạo sức bật mới hơn cho bóng đá Việt Nam chứ không phải Calisto yếu.

Điều đáng nói là trong số các tiêu chí của VFF đưa ra, chỉ có mỗi Calisto là đáp ứng hoàn hảo nhất và đặc biệt về khoản “am hiểu bóng đá Việt Nam”. Chuyện tìm người tài giống hệt như kỳ tuyển sinh đại học gắt gao mà ông Calisto thì bị loại ở vòng gửi xe, bất chấp ông đỗ “thủ khoa” cho thấy kiểu tìm thầy rất thợ của VFF.

Biết là bất cập và không song phẳng như thế nhưng vẫn cầu chúc cho VFF sáng suốt chọn lựa được người tài lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm