Tình cầu thủ lúc hoạn nạn

Cùng với thông tin khiến nhiều người bàng hoàng về vụ rơi máy bay khiến toàn bộ đội bóng đá Chapecoense (đại diện Brazil tham dự chung kết Copa Sudamericana 2016, giống Europa League của châu Âu) tử nạn, giới cầu thủ Việt Nam xót xa với thông tin Lê Văn Sơn, 25 tuổi, thủ môn đội Lâm Đồng, đuối nước ở hồ Tuyền Lâm. Thương tâm hơn khi công tác cứu hộ, tìm kiếm xác thủ môn xấu số này đến chiều 29-11 vẫn vô vọng.

Hôm qua (29-11), cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng, người mà tháng trước đã có ý tưởng đồng tổ chức trận cầu có sự góp mặt của cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn để chung tay với cơn hoạn nạn của đồng bào miền Trung, đã chia sẻ trên Facebook của anh với tiêu đề: CHUNG TAY ĐƯA EM VỀ.

Sau khi tổ chức trận cầu hướng về miền Trung, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng (bìa phải) lại vận động anh em cầu thủ, bạn bè giúp đỡ việc tìm xác đồng nghiệp Lê Văn Sơn. Ảnh: LNH

Lưu Ngọc Hùng viết: “Tình cờ đọc thông tin về câu chuyện tai nạn chết đuối ở hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng) của thủ môn Lê Văn Sơn - 25 tuổi của đội hạng Nhì Lâm Đồng, xin phép được lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ đóng góp của cộng đồng và đặc biệt là các anh em cầu thủ, cựu cầu thủ để có kinh phí đưa em Sơn trở về với gia đình. Sơn quê Vĩnh Phúc, vào Đà Lạt thuê nhà sinh sống cùng cha mẹ và chị gái, Sơn đang khoác áo CLB hạng 2 của Lâm Đồng. Cuộc sống gia đình Sơn rất khó khăn và bi đát. Cha Sơn vừa mất được 49 ngày trong khi mẹ thì mất sức lao động lại bệnh tật triền miên. Sơn là lao động chính, là chỗ dựa cho cả gia đình. Thế nhưng nghiệt ngã thay em lại gặp tai nạn và chết đuối ở hồ Tuyền Lâm, sau ba ngày tìm kiếm vẫn chưa vớt được xác.

Theo tìm hiểu từ phía gia đình thì số tiền thuê thợ lặn chuyên nghiệp tại Đà Nẵng vào thực hiện việc mò và vớt xác dưới hồ là 100 triệu đồng. Còn liên hệ chỗ gần hơn ở Nha Trang thì chi phí là 50 triệu đồng... Gia đình em Sơn quá khó khăn, sau ba ngày kêu gọi mới có chưa được 5 triệu đồng. Tôi không quen biết em Sơn, cũng không có mối liên hệ gì nhưng xót xa với cảnh đồng nghiệp của mình đuối nước mà gia đình chưa tìm được xác để đưa em về quê chôn cất cho tử tế.

Xin mạo muội kêu gọi những tấm lòng để giúp người cầu thủ xấu số được yên nghỉ...”.

Chia sẻ riêng với tôi, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng nói trong nghẹn ngào: “Chưa biết mặt Sơn nhưng qua những thông tin thấy thương em nó quá. Cùng cảnh ngộ cầu thủ ở đội hạng dưới kiếm cơm nuôi gia đình, thế mà giờ nằm dưới đáy hồ lạnh lẽo trong khi gia đình không biết chạy vạy nơi đâu nên đứng ra vận động công khai,  hy vọng có được đồng nào giúp đỡ gia đình Sơn hay đồng đó. Đời cầu thủ có người ký một hợp đồng được vài tỉ, đá một tháng có vài chục triệu nhưng với khoản thu nhập của Sơn tôi biết chẳng là bao ở đội hạng Nhì cả. Vẫn hy vọng anh em cầu thủ thương tình hỗ trợ đóng góp để giúp nhau lúc hoạn nạn. Tính đến 19 giờ ngày 29-11 thì số tiền quyên góp đã được 30,7 triệu đồng rồi. Hy vọng sẽ chia sẻ với nỗi khó khăn của gia đình trong việc tìm được xác em để đưa về quê an táng...”.

Lưu Ngọc Hùng cũng cho biết trong ngày 30-11, một số anh em cầu thủ đang đá giải nội bộ của một bộ phận truyền thông cũng sẽ trích giải thưởng và quyên góp để tham gia vào việc hỗ trợ cho thủ môn xấu số này.

Cái tình cầu thủ đấy thật đáng trân trọng, dù Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi chưa có hiệp hội cầu thủ vì cứ vướng mắc vấn đề thủ tục...

Anh Kim Nghĩa ơi, mạnh mẽ vượt qua cơn bạo bệnh nhé!

Tình cầu thủ lúc hoạn nạn ảnh 2

Cũng liên quan đến cái tình cầu thủ, khi hay tin người đồng đội cũ Trần Kim Nghĩa (nay là Giám đốc Trung tâm TDTT Lâm Đồng) bị ung thư tụy liên quan đến túi mật... phải trải qua bốn cuộc phẫu thuật và tình trạng sức khỏe rất bi quan, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Hải đã chia sẻ bức ảnh thật cảm động với dòng chú thích: “Hồi còn là đồng đội của nhau, anh là người đội trưởng mẫu mực. Khi em nằm sân, anh luôn có mặt bên cạnh chăm sóc và giúp em đứng dậy, giúp em vượt qua. Bây giờ anh nằm trong bệnh viện, trải qua những cuộc phẫu thuật nghiệt ngã và phải vật lộn giữa ranh giới sự sống và cái chết. Em luôn mong anh mạnh mẽ đứng lên và vượt qua như trước đây vẫn giúp em và giúp các đồng đội đứng dậy...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm