‘Tôi không ‘cai trị’ MU bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi’

Sir Alex Ferguson cũng tiết lộ ông chỉ sử dụng phương pháp “máy sấy tóc” đúng sáu lần trong suốt sự nghiệp 27 năm làm công tác huấn luyện tại đội chủ sân Old Trafford. “Máy sấy tóc” là biệt danh giới truyền thông đặt cho Sir Alex mỗi khi ông nổi giận với cầu thủ của mình.

Sir Alex nổi tiếng với biệt danh "máy sấy tóc".

Vị HLV huyền thoại người Scotland, người đã giành tới 38 danh hiệu trong 27 năm dẫn dắt MU cho biết mình không quản lý cầu thủ bằng cách gieo rắc sự sợ hãi. Trong suốt sự nghiệp ở MU (1986-2013), Ferguson đã giúp MU giành tới 13 danh hiệu Premier League, hai Champions League và vô số danh hiệu khác.

Theo The Sun (Anh), phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp thế giới tại Milan, khi được truyền thông hỏi ông có thường xuyên sử dụng phương pháp “máy sấy tóc” không, Ferguson cho biết: “Có rất nhiều giai thoại về nó. Nó xảy ra khoảng sáu lần trong 27 năm tôi dẫn dắt MU và các cầu thủ có thể còn nói nhiều về nó. Khi cầu thủ làm trái ý tôi, tôi sẽ “độp” lại họ. Đó là vấn đề của tôi”.

“Jock Stein (HLV huyền thoại của Scotland, người Sir Alex luôn coi là thầy) luôn nói với tôi: “Hãy để mọi chuyện đến thứ Hai rồi mới nói chuyện với cầu thủ”. Nhưng tôi nói tôi không thể chờ đến thứ Hai. Vì vậy, vào ngày thứ Bảy, ngay sau trận đấu, tôi đã nói tất cả mọi chuyện với cầu thủ. Bởi vì chúng tôi tập luyện cả tuần, điều tôi mong đợi là CLB chiến thắng trong mọi trận đấu” - vị HLV 74 tuổi chia sẻ.

Sir Alex tạo ra rất nhiều thành công cùng MU...

... Ông cũng biến những cầu thủ như Beckham, Ronaldo thành siêu sao.

“Tôi nói với họ sự thật. Tất cả các cầu thủ đều hiểu điều đó và họ không bao giờ tổ chức chống lại tôi. Ngày hôm sau, tôi sẽ gạt hết những tranh luận hôm trước với cầu thủ sang một bên. Tôi chỉ tập trung vào công việc để giúp đội bóng chiến thắng ở trận kế tiếp. Tôi không bao giờ “cai trị” MU bằng cách gieo vào đầu cầu thủ sự sợ hãi” - Sir Alex cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm