HLV Kiatisak:

‘Tôi không thể dẫn dắt đội nào chống lại đội Thái Lan'

“Tôi không thể cầm quân đội tuyển quốc gia khác ngoài Thái Lan rồi dẫn quân chống lại đội tuyển Thái Lan!”. Thông điệp của HLV Kiatisak thật rõ ràng trong giai đoạn bóng đá Việt Nam cứ đang đồn thổi quanh chuyện Kiatisak sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Báo chí nước ngoài cũng bình luận đó là câu trả lời rất khôn ngoan của HLV Kiatisak và nó cũng mang nhiều ý nghĩa. Khi các đội tuyển Đông Nam Á mời Kiatisak về làm HLV trưởng thì hầu như quốc gia nào cũng mang mộng vô địch Đông Nam Á. Điều đó cũng có nghĩa HLV Kiatisak sẽ phải đánh bại thế lực “vua Đông Nam Á” mà bóng đá Thái Lan đang ngự trị.

Hơn ai hết Kiatisak hiểu rất rõ rằng với mặt bằng bóng đá các quốc gia trong khu vực rất khó để xô đổ nền tảng mà bóng đá Thái Lan đang xây móng rất chắc trong việc vươn xa ra khỏi khu vực Đông Nam Á, tiếp cận châu Á và thế giới.

Kiatisak đã khẳng định mình sẽ không dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào chống lại bóng đá Thái Lan cả. Ảnh: CTV

Chính báo chí Thái Lan cũng đưa ra bình luận về việc Kiatisak không “cập bến” Việt Nam bởi đó là việc bất khả thi, đồng thời tại Thái Lan có hai CLB đang quan tâm Kiatisak.

Với tựa đề “Bến đỗ sắp tới của Kiatisak là đâu?”, bài báo nói nhiều về khả năng Kiatisak sẽ làm HLV CLB Muangthong của Thai-League. Những ngày Kiatisak ở Bali thì người của CLB Persib Bandung (Indonesia) tiếp cận. Đây là CLB được xem là “gã nhà giàu mới lên” của bóng đá Indonesia khi họ tậu nhiều cựu danh thủ thế giới về trong đó có cả Michael Essien…

Sự thuận lợi khi “Sắc” về Muangthong là ở đó có một giàn tuyển thủ Thái Lan đều là “cạ ruột” của Kiatisak như Kawin, Dangda, Yooyen, Tristan Do… nên dễ nắm quân. Trong khi đó người đồng đội cũ của “Sắc” là HLV Tawan Sripan thì đã hết tín nhiệm sau khi Muangthong đã thất bại vòng 16 đội Champions League 2017.

Phát biểu của Kiatisak có lẽ đã quá đủ cho những đồn thổi HLV người Thái này sẽ dẫn dắt bóng đá Việt Nam tìm danh hiệu ở Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.