Tôi nghỉ!

. Ông đang yên ổn ở đội tuyển nam cạnh ông Riedl, cớ gì ông chạy sang làm HLV trưởng đội nữ?

+ Làm trợ lý ông Riedl tôi cũng học được nhiều điều hay nhưng chẳng nhẽ lại học suốt đời? Tôi thích lao vào khó khăn để thử thách mình. Thích làm HLV trưởng và muốn chịu trách nhiệm với những gì mình làm hơn.

. Về với bóng đá nữ ông mới biết…

+ ... Ý anh là hoa hồng có gai chứ gì (Cười). Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với các cô gái trong khoảng thời gian ngắn. Như hồi ở Nhổn, các cháu mạnh mẽ thế mà khi biết tôi có ý định ra đi, ai cũng ngậm ngùi rơi nước mắt. Thực tế thì trên phương diện chuyên môn, tôi đã thất bại! Nói thật, khi đồng ý dẫn dắt tuyển nữ, tôi không nhận thức đúng vấn đề lắm. Nói tôi chủ quan cũng được... Tôi thấy cơ hội đội nữ mình vô địch SEA Games 24 rõ lắm thế mà...

. Chứng kiến cả ba lần nữ Việt Nam thua Thái Lan, chắc ông không xem là tai nạn?

+ Rất đúng! Thái Lan hơn hẳn tuyển nữ Việt Nam một cách toàn diện. Họ chơi bóng đầy sức mạnh với một lối chơi hiện đại lắm. Nhìn vào cái cách chơi ấy, không ai nghĩ những gương mặt 18-19 tuổi búng ra sữa kia lại dày dạn đến thế!

. Lẽ ra ông phải thấy được sự thua kém toàn diện của bóng đá nữ Việt Nam ngay từ trận đầu thua 0-1 ở vòng loại Olympic Bắc Kinh và báo cáo rồi chứ?

+ Đấy là sai lầm của tôi! Trận đầu thua 0-1, tôi nghĩ là tai nạn; đến trận thua 0-5, tôi tiếc vì chúng ta không cụ thể hóa thành bàn. Đấy cũng là trận đấu mà tôi nói thẳng là các cầu thủ hơi tiêu cực về tinh thần. Vì nhiều lý do tế nhị, tôi sẽ không nói hết sự thật về điều này...

. ... Nếu khó, ông có thể không nói. Chúng tôi biết trong nội bộ tuyển nữ lúc ấy không yên ổn và nói trắng ra là có một số cầu thủ chơi dưới sức vì muốn phá ông?

+ ... (Im lặng)

. Thái Lan thắng chúng ta nhưng không vượt qua Myanmar. ông nghĩ sao về điều này?

+ Tôi vẫn bảo lưu quan điểm Thái Lan hiện đang mạnh nhất Đông Nam Á dù họ hạng nhì giải vô địch Đông Nam Á sau Myanmar.

. Một câu hỏi riêng tư, ngày 4-8, Hội nghị Ban chấp hành VFF họp và có ý kiến thay ông trong khi ông đang dẫn dắt tuyển nữ. Sáng 5-8, ông nhận tin ấy từ báo chí và ông chia sẻ với tôi là sẽ ra đi…

+ ... Tôi nhớ rồi, đúng là tôi có suy nghĩ đó và vấn đề không phải là tự ái cá nhân mà là thời điểm ra đi. Tôi không thể đi khi đội tuyển chưa có ai dẫn dắt. Giờ thì tôi có thể thảnh thơi ra đi sau khi đã có thầy ngoại. Việc VFF bàn chuyện thay tôi mà không nói với tôi là chuyện của VFF. Kể cả chuyện có quan chức trong buổi họp thì kiên quyết thay tôi nhưng hôm sau đến thăm đội lại vỗ vai nói “Tôi muốn cậu ở lại với đội!”.

. Một câu hỏi cuối nhé! Ông thầy Trung Quốc Trần Vân Phát về nắm đội, chúng ta có cơ vô địch SEA Games 24 không?

+ Cái này tôi không dám nói. Có HLV trong nước nào dám vỗ ngực bảo mình giỏi đâu! Còn về thầy ngoại, tôi nghĩ ông Phát cần thêm thời gian để làm tốt hơn. Riêng tôi cũng chưa hiểu ông Phát nhiều đâu. Tôi đã giúp ông Phát hết sức và có nói với ông ấy rằng “Ông đừng áy náy chuyện gì cả. Bởi không phải ông về, tôi mất việc đâu”. Ông Phát cũng hiểu trận thua Thái Lan toàn diện vừa qua là tâm phục, khẩu phục rồi. Người ta ươm mầm trồng cây, mình thì chỉ chăm cây thôi, khó lắm! Chính ông Phát cũng nói thế.

. Xin cảm ơn ông!

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?