Cựu trụ cột Liverpool Patrik Berger:

'Tôi sợ Liverpool trở thành…con buôn'

Patrik Berger, ngày còn thi đấu có mái tóc vàng dài ngang vai và đôi mắt xanh rất lãng tử đã nhận xét: “Trong vòng vài năm qua Liverpool đã bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình, đó là một dấu hiệu cực kỳ tệ hại cho người hâm mộ. Nếu Liverpool là nơi thu hút những cầu thủ thì họ không thể làm thế. Và ngược lại họ đã bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình”.

Patrik Berger

Cựu tiền vệ tuyển Czech từng bảy năm đầu quân cho Liverpool kể từ sau ngôi á quân châu Âu của Czech năm 1996 (tại Anh, Czech thua Đức) đã phân tích về phi vụ Raheem Sterling rằng, với cái giá 30 triệu bảng của cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này đã là một cái tốt. Nhưng nó lên đến 50 triệu bảng thì quả thật kinh khủng và Berger nghĩ đó là một phi vụ làm ăn cực tốt của Liverpool nhưng về bóng đá thì phải xem lại.

Berger cũng nhận định rằng, với kiểu đầu tư lực lượng và bán lực lượng như những năm gần đây và bây giờ thì một danh hiệu trong nước cho CLB là quá xa vời,…nhưng chiến đấu cật lực để có một suất Champions League là có thể. Mùa bóng vừa qua Liverpool về thứ sáu và bị loại khỏi bán kết cúp trong nước và cả hai giải cúp châu Âu.

Hai năm qua việc Liverpool để Suarez và Sterling ra đi là tệ hại, vừa qua lại để đội trưởng Gerrard sang Mỹ cũng là một điều hoàn toàn…không nên vì HLV Rogers vẫn đang rất cần mẫu cầu thủ như Gerrard.

Mùa bóng vừa qua, Liverpool bỏ ra 100 triệu bảng nhưng chỉ đứng ở nhóm giữa. Ở thời điểm này thì nếu là một HLV trưởng của Liverpool thì nhất định ông ta cần một ngôi vô địch. Cách bán quân và mua quân của Liverpool như hiện nay thì tôi tin rằng, CLB đang như một con buôn hơn là một CLB giàu truyền thống của Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm