Tổng kết quý III-2015: TTVN giành 727 huy chương

Để có được thành công này, hơn 1.509 lượt VĐV được Tổng cục TDTT gọi gia nhập các đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia kể từ đầu năm. Đặc biệt, TTVN đã chủ động đầu tư trọng điểm 48 gương mặt xuất sắc nhất bằng những chuyến tập huấn dài hạn, ngắn hạn tại các nuớc có nền thể thao tiên tiến, hướng đến mục tiêu giành suất tham dự Olympic Brazil 2016 và các đấu trường thể thao quốc tế lớn.

Thành tích lớn nhất TTVN thu hoạch lần này là ở đấu trường SEA Games 28. Các VĐV giành tổng cộng 68/73 HCV thuộc 13 môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic, chiếm tỉ lệ 87,7%. Song song đó là chín kỷ lục bơi lội, ba kỷ lục điền kinh được các VĐV Việt Nam thiết lập. Điều này cho thấy TTVN đang chú trọng nhiều về “chất” hơn “lượng” như các kỳ SEA Games trước.

Tính đến thời điểm này, TTVN đã giành bốn suất dự Olympic 2016 gồm Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cuờng (bắn súng), Nguyễn Thị Huyền (400 m rào điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội). Môn bơi còn thêm ba VĐV đoạt chuẩn B Olympic gồm Quý Phước, Duy Khôi, Quang Nhật nhưng khả năng để các kình ngư này có mặt tại Brazil mùa hè năm sau là cực khó.

M.QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm