Toyota Mekong Club Championship: Vô địch V- League bị vô địch Campuchia loại

Chiều 6-12, ở thế ngọa sơn quan hỗ đấu, B.Bình Dương là nhà vô địch giải nên được miễn thi đấu các vòng đấu bảng. Họ chờ các đội “chiếu dưới” vào bán kết để gặp. Cuối cùng, làm khách trên sân Hàng Đẫy trước B.Bình Dương là nhà vô địch Campuchia, Boeung Ket Angkor. Thật bất ngờ khi đại diện Campuchia đã giành chiến thắng trước nhà vô địch Việt Nam, cũng là đương kim vô địch giải đấu Mekong.

B.Bình Dương vắng một số trụ cột do chấn thương như trung vệ Phước Tứ, tiền đạo Abass…B.Bình Dương dù thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng được xem là chủ nhà. Công Vinh cùng Nsi chơi tuyến trên. Hai tiền vệ trung tâm là Tấn Tài và Moses. Phía dưới, hai trung vệ trong đội hình xuất phát là Xuân Luân và Michal Nguyễn. Thế nhưng khi hiệp 1 mới trải qua 2/3 thời gian thì Michal Nguyễn bị rách cơ đùi phải được thay bằng Đặng Văn Robert.

 Chan Vathanaka (11) của nhà vô địch Campuchia – Boeung Ket Angkor đã biến B. Bình Dương thành cựu vô địch

Tiếp đội bóng Campuchia, B.Bình Dương có chút chủ quan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, B.Bình Dương chơi ép sân hoàn toàn, thời lượng cầm bóng áp đảo. Ngay phút thứ 13, có bóng trong vòng 16m50, Tấn Tài bấm bóng bổng vào sát vùng 5m50, Nsi bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Samart.

Phút 37, từ sai lầm của Robert, B.Bình Dương phải nhận quả phạt đền Chan Vathanaka đã giúp đội bóng Campuchia san bằng tỉ số.

Sang hiệp hai, B.Bình Dương vẫn tiếp tục chủ quan, chơi dâng cao đội hình nhằm đẩy các cầu thủ Campuchia về sân nhà. Tuy nhiên HLV Saravana cũng có nước cờ riêng, cho các học trò của mình chuyển sang phòng ngự phản công nhanh. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Campuchia cũng nhờ công của Chan Vathanaka. Nhận bóng từ giữa sân cầu thủ này xử lý kỹ thuật qua đầu Văn Hoàn, dốc bóng nhanh qua cả trung vệ Robert rồi sút chéo góc nâng tỷ số.

Luống cuống gỡ hòa nhưng hàng phòng ngự B.Bình Dương thi đấu quá chệch choạc đã giúp các cầu thủ Boueng Ket Angkor gia tăng cách biệt, Chan Vathanaka lao xuống vô lê hoàn thành cú hat trick nâng  tỷ số lên 3-1.

Phút 88, Anh Đức ghi thêm bàn thắng cho B. Bình Dương từ chấm phạt đền khi Yuya phạm lỗi với anh trong vùng cấm. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn, đương kim vô địch phải chấp nhận dừng bước. Ngày 20-12, Boeung Ket Angkor sẽ sang Thái Lan gặp nhà vô địch Thai- League 2015 là Buriram để tranh ngôi vô địch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm