CHUNG KẾT QUẦN VỢT ĐỒNG ĐỘI VĐQG 2014:

TP.HCM đăng quang may mắn

Trận đấu diễn ra đúng nghĩa một trận chung kết bởi đôi bên khá hiểu nhau. Trước đây Ngô Quang Huy, Nguyễn Quang Trí một thời từng là đồng đội của các tay vợt TP. Trận đơn thứ nhất, TP.HCM bị Cà Mau dẫn trước sau khi Phạm Hữu Vinh để thua Quang Huy 5/7; 1/6.

Với sức ép buộc phải thắng ở trận đơn thứ hai, Nguyễn Hoàng Thiên có phần lúng túng khi bên kia sân là một Quang Trí có lợi thế sức mạnh về giao bóng. Ngay ở set đấu thứ nhất, Hoàng Thiên để thua tiebreak 4/7, nhường phần thắng 7/6 cho tay vợt Cà Mau. Cũng với chiến thắng 7/6 ở set 2, Hoàng Thiên cân bằng tỉ số 1-1 buộc cả hai bước vào set đấu quyết định. Set 3 khởi động chưa bao lâu thì ở bên kia sân Quang Trí bất ngờ xin bỏ cuộc.

 
Các tay vợt TP.HCM may mắn lên ngôi do đối thủ không đảm bảo thể lực. Ảnh: MH

Tỉ số chung cuộc hòa 1-1 buộc hai đội phải dùng đến trận đánh đôi để tìm ra nhà vô địch. Hoàng Thiên đứng cặp cùng Quốc Khánh, ở phía bên kia Quang Huy sát cánh cùng Quang Trí. Khi tỉ số set đầu đang là 4/4, trong một pha nỗ lực cứu bóng Hoàng Thiên bị lật cổ chân. Dù được bác sĩ chăm sóc nhưng khi tiếp tục thi đấu, Thiên di chuyển rất khó khăn và lợi thế đã được các tay vợt Cà Mau tận dụng giành phần thắng 7/5.

Trước chiến thắng cận kề, Quang Trí bất ngờ vọp bẻ cơ bụng không thể thi đấu tiếp set 2 buộc Cà Mau bỏ cuộc rất đáng tiếc. Với may mắn trời cho này, TP.HCM ngược dòng thắng 2-1, lần thứ ba liên tiếp đoạt chức vô địch đồng đội nam.

Ở trận tranh chung kết đồng đội nữ trước đó, hai tay vợt TP.HCM Trần Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh xuất sắc đánh bại Kim Ngân, Thùy Linh của Quân đội đoạt ngôi quán quân.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm