“TP.HCM sẽ có những cầu thủ đẳng cấp quốc tế”

* Điều gì khiến trung tâm chọn TP.HCM làm nơi đào tạo bóng đá trẻ?

“TP.HCM sẽ có những cầu thủ đẳng cấp quốc tế” ảnh 1- Là một người con VN sinh sống và thành đạt ở nước ngoài, tôi luôn canh cánh phải làm một việc gì đó để đáp đền cho quê hương. Sau khi xem xét, chúng tôi quyết định chọn bóng đá để đầu tư. Chúng tôi chọn TP.HCM để mở trường đào tạo bởi nơi đây hội tụ được các yêu cầu mà một trung tâm bóng đá chuyên nghiệp cần phải có.

* Kế hoạch đào tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Scavi Rocheteau như thế nào thưa ông?

- Sau nhiều lần sang VN tìm hiểu, cuối cùng danh thủ Rocheteau (cựu danh thủ Pháp cùng thời với Platini) đã quyết định góp 35% vốn vào kế hoạch đào tạo này, phía Scavi bỏ ra 55% và còn lại là LĐBĐ TP.HCM.

Dự kiến ở năm đầu tiên chúng tôi sẽ ký hợp đồng chính thức với 28 cầu thủ trẻ. Sau đó hằng năm sẽ có đợt tuyển chọn cầu thủ trên toàn quốc. Kế hoạch của chúng tôi là trong vòng năm năm nữa TP.HCM sẽ có một thế hệ cầu thủ có đẳng cấp quốc tế.

"Dù mới được tiếp xúc với ban lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Scavi Rocheteau, nhưng với những kế hoạch cụ thể và tâm huyết của họ, tôi rất tin tưởng ở họ về những mục tiêu đào tạo."

(Cựu HLV đổi tuyển quốc gia VN PHẠM HUỲNH TAM LANG)

* Việc học văn hóa của các học viên sẽ được trung tâm giải quyết ra sao?

- Theo kế hoạch, ở năm đầu tiên chúng tôi sẽ phối hợp với Trường quốc tế Nam Mỹ (Q.8) để mời giáo viên về Trung tâm thể thao Thành Long dạy văn hóa cho các em. Khi gửi con em mình vào Trung tâm Scavi Rocheteau đào tạo, chúng tôi chắc chắn một điều: nếu các em không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì cũng sẽ là một công dân tốt.

Ngoài ra, nếu không chơi cho một CLB danh tiếng nào đó, ít nhất các cầu thủ của trung tâm cũng đóng góp cho đội bóng Scavi Rocheteau ở Giải vô địch quốc gia VN.

* Bỏ ra khoảng 1 triệu USD để thành lập Trung tâm Scavi Rocheteau, chắc hẳn tham vọng của các ông không dừng lại ở việc có được một đội bóng vô địch quốc gia VN?

- Dĩ nhiên chúng tôi muốn năm năm nữa, lứa cầu thủ này sẽ trở thành một thế lực mới của bóng đá VN, không chỉ đủ sức chơi ở các giải trong khu vực mà còn mang đẳng cấp quốc tế.

* Xin cảm ơn ông.

TRUNG DÂN - <EM>(Theo Tuổi Trẻ)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm