Trận cầu siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid: Ân oán giang hồ

Thật khó để đưa ra dự đoán ai thắng nhưng có điều chắc chắn là trận đấu sẽ kịch tính, hấp dẫn với một rừng sao của hai bên. Bên cạnh đó là sự hận thù của hai đội bóng không đội trời chung lại được báo chí đẩy lên quá cao.

Với sự trở lại của hai con át chủ bài Messi và Ibrahimovich, Barcelona tin rằng sẽ giữ được ưu thế trước Real như từng thắng vẻ vang ở mùa trước (thắng 2-0 sân nhà và 6-2 ở sân khách).

Trận cầu siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid: Ân oán giang hồ ảnh 1

Một trận đấu được chờ đợi và đã nóng từ rất lâu với nhiều ân oán của hai bên. Ảnh: AFP

Điểm mạnh của Barcelona là lối chơi đồng đội kết hợp kỹ thuật đa dạng bởi một dàn sao ăn ý. Barcelona có thể lấy lối chơi đồng đội đàn áp đối thủ bằng những pha đan bóng nhanh, đồng thời khi cần vẫn thể hiện những dấu ấn cá nhân trong các tình huống quyết định.

Trên sân nhà, Barcelona đang bất bại với năm trận toàn thắng và rất muốn kéo dài mạch thắng tại thánh địa của mình.

Ngược lại, Real chủ yếu dựa vào tài năng cá nhân với quá đông ngôi sao. Ngoài Ronaldo mới hồi phục đã tuyên bố muốn đá rách lưới Barcelona, đội còn Kaka, Benzema, Xabi Alonso, Raul, Huguain... mỗi người một nét nổi bật.

Chắc chắn Real đã tính đến khả năng bị lấn áp bởi chủ nhà và đã tính đến khâu phòng ngự vốn là điểm yếu của mình.

Khả năng chơi đôi công được tính đến bởi sức mạnh của Real là tấn công và không có gì tốt hơn việc củng cố phòng ngự bằng gia tăng sức mạnh tấn công.

Nếu cả hai đều chơi bằng sở trường thì đây sẽ là trận đấu hay với nhiều bàn thắng.

Lịch sử những cuộc ân oán trong trận đấu siêu kinh điển Real hiện vẫn hơn với 68 trận thắng so với Barcelona 60 trận (còn lại là 30 trận hòa). Nhưng với HLV Pellegrini thời còn cầm quân Villarreal thì con số có ý nghĩa hơn khi ông từng bốn thắng-bốn bại trước Barcelona.

Và tất nhiên những trận đấu như thế này thì cuộc chiến không chỉ trên sân cỏ mà có khi còn lan cả nơi khán đài lẫn ngoài sân. Điều mà những nhà tổ chức rất lo lắng bởi mối hận thù giữa hai CLB gia tăng theo thời gian và qua các lần đụng độ nảy lửa.

Võ miệng trước trận đại chiến

Johan Cruyff (cựu cầu thủ Barcelona): “Barcelona chơi hay hơn Real Madrid cả ngàn lần! Điều này không có gì ngạc nhiên vì cả thế giới bị quyến rũ bởi lối chơi, kỹ thuật và chất lượng của Barcelona so với Real”.

Ronaldo (Real Madrid): “Tôi muốn sút rách lưới Barcelona và làm tung lưới họ đến 20 lần để chứng minh Real là đội bóng mạnh nhất”.

Pique (Barcelona): “Hãy tin tôi đi, tôi sẽ cho Ronaldo tắt điện và không thể làm gì được trong trận đấu này. Tôi biết cả sở trường lẫn sở đoản của cầu thủ này và có cách trị”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm