Triệu tập 28 tuyển thủ quốc gia cho AFF Cup 2018

Trong cuộc họp giữa VFF, Hội đồng HLV Quốc gia và HLV Park Hang-seo đã thống nhất quan điểm sẽ dành sự tập trung cao độ cho AFF Cup 2018 quan trọng nhất trong năm nay của đội tuyển quốc gia. Tất cả đều có ý kiến nếu thầy trò ông Park đạt kết quả như mong đợi sẽ tạo đà tâm lý rất thuận lợi cho đội tuyển khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra hơn ba tuần sau đó.

Buổi làm việc tập trung vào hai nội dung chính là công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của đội tuyển quốc gia và ASIAD 2018 của tuyển U-23.

VFF và HLV Park Hang-seo thống nhất kế hoạch cho các đội tuyển quốc gia với những giải đấu quan trọng trong năm. Ảnh: ANH NHẬT

Từ lộ trình đã được thông qua trong các lần làm việc trước đây, lãnh đạo VFF và HLV Park Hang-seo kiểm tra lại một cách tổng thể toàn bộ kế hoạch tập trung, tập huấn đối với hai đội tuyển. Hai bên đưa ra các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa công tác chuẩn bị, đặc biệt là sau khi đã xác định các đối thủ tại AFF Cup 2018 cũng như ở vòng chung kết Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung khoảng 28 cầu thủ, bắt đầu từ ngày 11-10. Thầy trò ông Park có 33 ngày tập huấn trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng A, gặp đội tuyển Lào trên sân khách vào ngày 8-11. Đây cũng là giai đoạn hết sức quan trọng bởi không chỉ chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup mà còn liên quan đến cả vòng chung kết Asian Cup 2019 chỉ cách trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018 chưa đầy một tháng.

AFF Cup 2018 là đấu trường ưu tiên số một của đội tuyển quốc gia.

Bằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với LĐBĐ Hàn Quốc, VFF đã kết nối và bố trí cho thầy trò HLV Park Hang-seo có một đợt huấn luyện kéo dài hai tuần (dự kiến từ ngày 13 đến 28-10) tại Hàn Quốc. Đội tuyển có khoảng ba trận đấu tập để thử nghiệm nhân sự, lối chơi trước khi trở về Hà Nội đá trận giao hữu quốc tế chính thức vào ngày 2 hoặc 3-11.

Hiện tại VFF trong quá trình đàm phán mời quân xanh phù hợp nhất đối với yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện, vì các trận giao hữu này như màn tổng duyệt của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018.

Theo tính toán, nếu lọt vào đến trận chung kết của giải đấu này, đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian 23 ngày để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019. Do vừa trải qua cuộc hành trình đầy căng thẳng và có tính cạnh tranh cao tại AFF Cup 2018 nên HLV Park Hang-seo thống nhất với VFF là chỉ cần sắp xếp một trận giao hữu để rà soát lực lượng cho Asian Cup 2019.

Người yêu bóng đá Việt Nam kỳ vọng HLV Park Hang-seo sẽ lập chiến tích mới cùng các đội tuyển Việt Nam.

Nếu không có gì thay đổi, trận giao hữu này của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra tại Qatar vào ngày 31-12-2018 hoặc 2-1-2019. Từ Qatar sang UAE, quốc gia tổ chức vòng chung kết Asian Cup 2019, chỉ mất khoảng một giờ di chuyển bằng máy bay, điều kiện thời tiết khí hậu cũng tương đồng nên rất thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng.

Đối với ASIAD 2018, đội tuyển U-23 +3 dự kiến sẽ hội quân từ ngày 23-7 và có ba tuần để chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân vào ngày 14-8. Trong quá trình chuẩn bị, đội sẽ thi đấu ba trận giao hữu vào đầu tháng 8 tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức. Danh tính ba đội khách mời sẽ được công bố trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo cho biết ông và cộng sự đang gấp rút hoàn tất các tư liệu chuyên môn để phục vụ cho công tác chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia. Bên cạnh việc tiếp tục phân công dự khán các trận đấu tại giải quốc nội nhằm theo dõi và tuyển chọn nhân sự cho hai đội tuyển, HLV Park Hang-seo cũng lên kế hoạch tìm hiểu, phân tích các đối thủ của đội tuyển Việt Nam căn cứ vào lịch thi đấu giao hữu quốc tế trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?