Giải xe đạp Cúp Truyền hình Bến Tre 2017

Trịnh Đức Tâm khoác áo đội hình 2

Trao đổi với chúng tôi, HLV Lê Thành Liêm cho biết: “Đức Tâm mới xuất viện, sức khỏe không được tốt nên tôi buộc đăng ký em thi đấu đội 2. Lẽ ra tôi cho em nghỉ ngơi, dưỡng sức nhưng do yêu cầu của chuyên gia đội tuyển xe đạp Việt Nam bắt Tâm phải thi đấu. Mục tiêu của chuyên gia là giúp Tâm giữ phong độ nhằm chuẩn bị cho giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng sau”.

Cùng với Trịnh Đức Tâm, 69 tay đua còn lại tham dự giải sẽ chính thức lên yên thi đấu chặng khởi động - 50 km vòng quanh TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) diễn ra lúc 8 giờ sáng 8-1. Trong số này, đương kim vô địch áo vàng; áo xanh Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM); tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời); Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT); Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội)… sẽ là những ứng cử viên sáng giá đoạt chiến thắng tại chặng 1.

Lần đầu tiên khoác áo An Giang, Trịnh Đức Tâm không chung màu áo đội 1 với đồng đội Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: MQ

Cúp Truyền hình Bến Tre 2017 có tổng lộ trình 1.061 km, chia thành chín chặng thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu “thoát ly” khỏi khu vực đồng bằng sông Cửu Long và xuất phát tại TP Phan Rang-Tháp Chàm.

Ngoài chất lượng chuyên môn đã được nâng tầm so với trước, những “chuyến xe nghĩa tình” sẽ trao 600 phần quà, 80 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và các gia đình khó khăn có điều kiện vui tết. Cùng chung tay góp sức, Tập đoàn Lộc Trời cũng xuất kho vài tấn gạo giúp đồng bào nghèo tại các địa phương nơi đoàn đua đi qua thêm điều kiện vui tết Đinh Dậu.     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm