Trịnh Đức Tâm lấy áo vàng, tuyển VN lên nhất đồng đội

Giải đua quốc tế đang diễn ra tại Indonesia, thu hút 15 CLB của khu vực và châu lục. Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài với năm tuyển thủ Nguyễn Trường Tài, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm, Trần Thanh Điền và Huỳnh Thanh Tùng.

Tuyển thủ xe đạp Trịnh Đức Tâm nhận danh hiệu chiến thắng chặng 2 và mặc áo vàng. Ảnh: HUY HÙNG

Ở chặng đua khai mạc dài 154,18 km, nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội, tuyển thủ Trần Thanh Điền đã xuất sắc giành chiến thắng, tạm chiếm áo vàng.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thứ hai Thanh Điền đã bị kẹt lại ở tốp ba và cuộc chiến áo vàng được ban huấn luyện chuyển giao lại cho ba tay đua đi đầu gồm Trường Tài, Thành Tâm và Đức Tâm.

Trong suốt lộ trình dài 181,12 km, tay đua Thanh Điền cho biết “chỉ có khoảng 15 km đầu là đường bằng, còn lại đều là đồi dốc nên để có được chiến thắng của Đức Tâm, cũng như thành tích giành nhất đồng đội của tuyển Việt Nam, tất cả anh em đã phải thi đấu rất gian nan. Có thời điểm tưởng như chúng ta đã trắng tay”.

Với cú rút thắng đánh bại hai đối thủ Lewis Felias (CNN) và Selamat Jungga (KFC BT Jakarta) tại mức đến, Đức Tâm đạt thành tích 4 giờ 17’53”, xuất sắc giữ lại áo vàng cho tuyển Việt Nam.

Cùng với việc có mặt của Trường Tài và Thành Tâm cán mức đến trong tốp đầu, đội tuyển Việt Nam (tổng thành tích 23 giờ 15’55”) cũng chính thức vượt qua hai đối thủ tranh chấp Black Ink CNN (kém 30 giây) và KFC BT Jakarta (kém 2’48”) giành ngôi nhất trên bảng tổng sắp đồng đội.

Sáng mai (21-10), các tay đua tranh tài chặng 3 Siak - Sungai Apit - Siak lộ trình dài 115,45 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.