Trong chăn có rận

Mới đây, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã công khai trong buổi họp báo về trận HA Gia Lai thắng ngược SL Nghệ An 3-1 rằng: “Người ta nói nhiều đến việc thay tướng đổi vận, thế nhưng tôi không nghĩ vậy. HA Gia Lai thay HLV Guillaume bằng anh Tuấn (HLV Nguyễn Quốc Tuấn) là người Việt chắc chắn anh ấy “quan hệ” tốt hơn ông thầy người Pháp”. Ngoài ra, ông Sự còn nói rõ Đồng Nai nghèo và thân cô thế cô nên đá bằng sức mình để trụ hạng, còn HA Gia Lai là đội bóng “hot”, nếu có rớt hạng thì người hâm mộ đến sân ít…

Một thành viên của V-League giàu kinh nghiệm cầm quân như ông Sự khi nói ra những điều tế nhị như thế sau khi trận đấu kết thúc 24 giờ thì chứng tỏ ông không lỡ lời. Ít nhất thì cả làng bóng đã hiểu rất rõ chia sẻ cay đắng của HLV Trần Bình Sự vì sao không đi sâu phân tích trận đấu ở khía cạnh chuyên môn.

Những điều ông Sự nói thật sự không mới mẻ, bởi nó từng được chính ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn HA Gia Lai đặt nhiều dấu hỏi về hai trận thắng nghi có tiêu cực của Đồng Nai trước Cần Thơ (vòng 18) và thắng Thanh Hóa (vòng 21).

Thậm chí bầu Đức sau đó cũng gọi các đội bóng và trọng tài “đánh hội đồng” tụi nhỏ HA Gia Lai thì hèn lắm! Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc thì có hứa là khi nào gặp bầu Đức sẽ nhắc nhở nhưng không biết là… khi nào gặp.

Vấn đề ở đây là nếu những nghi vấn của các lãnh đội là đúng thì ban tổ chức giải cần có những biện pháp kiểm tra và xác minh để trả lại sự trong sạch cho cuộc chơi. Ngược lại, VPF cũng cần có quy định và chế tài về phát ngôn sai sự thật của chính thành viên của tổ chức mình.

Phải ở trong chăn mới biết chăn có rận khi ngay cả người trong cuộc còn đánh giá cuộc chơi không sạch thì đừng bắt người ngoài tin vào sự trung thực của V-League!

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm