AFC Cup và những trận ‘tài-xỉu’

Một trận đấu mà Hoàng Vũ Samson đánh cầu thủ đối phương dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 62.

Không chỉ hai đại diện của Việt Nam mà còn có không ít đội dự AFC Cup đã “dẫn” những trận đấu có con số bàn thắng, bàn thua rất cao. Điều mà chính giới cầu thủ và người am hiểu bóng đá nói rằng đó là kết quả “nổ tài” ứng với kèo “tài-xỉu” mà nhà cái đưa ra.

Nhìn trận Than Quảng Ninh thua Home Utd trên sân Mỹ Đình ngày 5-4 mới thấy nực cười cho hai đội. Nếu Than Quảng Ninh chơi lỏng lẻo đến khó hiểu thì đội bạn “đốt đền” cũng nực cười và vụng về làm sao.

LĐBĐ châu Á tạo ra sân chơi châu lục cho những nền bóng đá yếu, những CLB mà khi vào bán kết, các đội Đông Á và Tây-Trung Á chạm trán nhau thì mới có tính cống hiến cao. Tuy nhiên, chưa CLB nào của Việt Nam vào chung kết được. Năm 2008, B. Bình Dương vào bán kết nhưng thua đội Tây Á và đó là thành tích tốt nhất của một CLB Việt Nam khi tham dự giải này.

Để tăng tính hấp dẫn giải này, năm ngoái AFC đã tăng số tiền thưởng cho đội vô địch lên 1 triệu USD nhưng không phải vì thế mà nó trở nên hấp dẫn hơn. Rất nhiều đội lấy sân chơi này làm… kinh tế bằng việc “dẫn” tỉ số theo canh bạc “tài-xỉu”.

Tại AFC Champions League, các CLB Việt Nam trốn giải bằng việc thua trắng những trận play off. Xuống AFC Cup vừa tầm thì nhiều đội lại nhởn nhơ, đá không nhiệt tình. Vậy thì làm sao bóng đá phát triển ra tầm châu lục và mơ cao được!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm