AFC đánh giá Việt Nam cao hơn Yemen

Trong bài nhận định trước lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, website của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đánh giá Việt Nam cao hơn đối thủ Yemen và cơ hội đi tiếp cho Việt Nam là … tràn trề.

HLV Park Hang-seo tung hỏa mù trước trận quyết định với Yemen

AFC cho rằng, trong trận gặp Iraq lẽ ra là một trận hòa cho Việt Nam thì có vẻ hợp tình hợp lý nhưng cuối cùng Việt Nam đã trắng tay trong một trận đấu đầy tiếc nuối. Bây giờ đối mặt với Yemen lúc 23 giờ khuya 16-1, Việt Nam đang có cơ hội đánh bại Yemen.

Trong phần mở đầu của bài nhận định Việt Nam- Yemen, AFC dẫn lời HLV Park Hang-seo là Việt Nam sẽ lấy ba điểm và cơ hội đi tiếp cao so với Yemen. Mặt khác Việt Nam đang đứng thứ ba của bốn suất vé vớt dựa trên hiệu số phụ bàn thắng/bại.

Yemen cũng nêu mục tiêu thắng Việt Nam

HLV người Hàn Quốc của Việt Nam cho rằng đối đầu với Yemen cũng là nhiệm vụ đầy thách thức nhưng Việt Nam sẽ thắng. HLV Park Hang-seo nói: “Yemen cũng giống như chúng tôi đang trắng tay và đang cần ba điểm. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có được chiến thắng, đội chúng tôi biết mình phải làm gì trong trận gặp Yemen”.

Không biết tung hỏa mù, hay chơi trò gì mà HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi sẽ tung ra sân những cầu thủ cao to, khỏe, tâm lý thi đấu vững vàng để đối đầu với Yemen”.

Bài báo tỏ ra tiếc nuối cho tuyển Việt Nam ở trận thua Iraq vào phút cuối.

HLV Jan Kocian đã nghiên cứu kỹ tuyển Việt Nam

HLV Park-Hang-seo cũng cho biết Việt Nam và Yemen đều giống nhau ở chỗ mỗi trận ra sân đều rất quan trọng. Ông Park hứa sẽ trình diễn một đội tuyển Việt Nam đầy tinh thần đồng đội để có được một chiến thắng. Và Việt Nam sẽ mang lại cho Fan Việt Nam đang có mặt tại UAE một màn trình diễn đẹp để họ hài lòng và tự hào về đội tuyển.

Về phía Yemen, cụ thể là HLV Jan Kocian thì nêu mục tiêu phải ghi bàn thắng đầu tiên tại giải vào lưới Việt Nam (hai trận thua Iraq và Iran thì Yemen chưa ghi được bàn nào).

Ông Jam Kocian cũng cho biết là toàn đội của ông đã phân tích kỹ lưỡng Việt Nam và họ thường chơi sơ đồ 5-2-3, họ đang chuẩn bị tinh thần cao nhất để có chiến thắng đầu tiên.

HLV Jan Kocian cũng thừa nhận rằng đội Yemen có rất nhiều cầu thủ còn chưa đủ kinh nghiệm thi đấu quốc tế và bây giờ đây, đối đầu với Việt Nam thì phải thể hiện điều gì đó. “Đây là cơ hội cho Yemen tỏa sáng”- Cựu tuyển thủ Tiệp Khắc nói thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm