AFF Cup 2018 nhớ Messi Thái

Messi Thái Chanathip đang bay bổng ở CLB Consodole Sapporo và “bỏ” cuộc chơi AFF Cup 2018. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016, hai lần mà Thái Lan đều lên ngôi vô địch dưới thời HLV Kiatisak.

Lịch sử AFF Cup chưa có ai hai lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải như Messi Thái Chanathip

AFF Cup 2018 cũng có những “Messi” khác như “Messi Campuchia” Chan Vathanaka, “Messi Lào” Vongchiengkham, “Messi xứ vạn đảo” Andik, “Messi Việt Nam” Công Phượng (báo chí Malaysia ví Công Phượng là “Messi Việt Nam - PV). Nhưng Messi Thái thì đã rời cuộc chơi AFF 2018 vì bận thi đấu J-League 1 của Nhật Bản.

Trong số bốn tuyển thủ Thái Lan ra nước ngoài thi đấu thì Chanathip là người thành công nhất khi anh đóng vai nhạc trưởng của Consodole Sapporo. Anh được các đồng đội Nhật và ngoại binh của CLB này quý mến và tôn trọng vì chơi bóng cực hay.

Bây giờ Messi Thái đang bay bổng ở J-League 1 trong màu áo Consodole Sapporo

Năm 2017 tức mùa đầu Sapporo giành quyền lên chơi J-League 1 thì Chanathip đầu quân ở giữa mùa bóng, tức đầu giai đoạn hai theo hợp đồng cho mượn 18 tháng. Cuối mùa đó, Chanathip chơi quá xuất sắc và được lãnh đạo CLB Consodole Sapporo tặng chiếc xe SUV hãng Jeep để di chuyển ở Nhật. Mùa này Chanathip tiếp tục tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng đội bóng đảo Hokkaido để đưa CLB về thứ tư chung cuộc và có suất đi đá play off AFC Champions League 2019.

Các tuyển thủ Việt Nam sang Nhật đá J-League 2 những mùa trước như Công Vinh (Consodole Sapporo), Tuấn Anh (Yokohama), Công Phượng (Mito Hollihock)… đều trầy trật không ra sân nổi, đằng này chơi J-League đầy nghiệt ngã mà Chanathip vẫn có suất đá chính.

Messi Thái Chanathip năm nay 25 tuổi, là một ngôi sao Đông Nam Á đang chơi ở J-League được AFC liệt vào những ngôi sao sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết Asian Cup 2019 vào đầu năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm