Afghanistan sẽ chơi ‘cạn vốn’ trước đội tuyển Việt Nam

Nhìn lại cục diện bảng C sau bốn vòng đấu như sau: 1. Jordan (8 điểm, hiệu số 14/4); 2. Việt Nam (8 điểm, 8/2); 3. Campuchia (3 điểm, 2/14), 4. Afghanistan (2 điểm, 5/9). Dù đứng cuối bảng nhưng rõ ràng Afghanistan vẫn chưa tắt hy vọng nên việc chơi “cạn vốn” với đội tuyển Việt Nam là điều có thật. Nói khác đi là họ sẽ nuôi mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam để “giật” chiếc vé đi UAE 2019.

Cùng lượt trận áp chót này, Jordan làm khách tại Campuchia và giới chuyên môn khẳng định chủ nhà Campuchia sẽ không có cửa dù chỉ là 1 điểm (lượt đi Campuchia thua 0-7).

Vì thế mà nếu mục tiêu làm khách và có được 3 điểm của Afghanistan thành công trên sân Mỹ Đình thì gần như chắc chắn đối thủ này sẽ có tấm vé thứ hai bảng C vào vòng chung kết sau Jordan. Do lượt cuối Campuchia sang Dushanbe lại mất hết động lực nên khó có điểm với Afghanistan. Trong khi đó lượt cuối Việt Nam sang Jordan làm khách thì khả năng lấy điểm trước đối thủ này cũng rất mong manh.

Trận lượt đi Afghanistan và Việt Nam hòa nhau 1-1. Ảnh: CTV

Thầy trò HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam chỉ trông chờ ở trận tiếp Afghanistan này lấy ít nhất 1 điểm là hoàn thành nhiệm vụ nhưng rõ ràng là 1 điểm đấy không hề đơn giản như đã lấy ở lượt đi.

Xét trên bảng xếp hạng thì đội tuyển Việt Nam đang có ưu thế lớn mục tiêu 1 điểm trong hai trận còn lại của bảng. Tuy nhiên, sẽ không đơn giản một khi Afghanistan thấy cửa của mình vẫn còn sáng và xem trận gặp Việt Nam là canh bạc cuối của mình.

Điều lệ của giải AFC áp dụng đối đầu trực tiếp nên bằng mọi giá đội tuyển Việt Nam ít nhất phải hòa Afghanistan thì mới tự quyết định được số phận của mình.

Trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã hòa khó khăn Afghanistan 1-1 trên sân cỏ nhân tạo ở Dushanbe nên lượt về sẽ rất cần những cầu thủ đã có kinh nghiệm.

Afghanistan trên sân nhà từng hòa đội đầu bảng Jordan 3-3 với một lối đá rất bốc lửa và đấy là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải thận trọng.

Sau cú “sụp hầm” tại Phnom Penh khi để thua Campuchia 0-1, lần này trở lại phương Đông làm khách trước Việt Nam nhất định HLV Otto Pfitser sẽ chu đáo hơn rất nhiều trong canh bạc tất tay.

Thách thức chờ đón HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm