Anh Đức: Thật bất công khi chỉ trích cầu thủ Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ với tất cả khi để Hà Đức Chinh đá chính trên hàng công tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 thay Nguyễn Anh Đức.

Đức Chinh đã hứng chịu làn sóng chỉ trích sau trận đấu trên sân Bukit Jalil vì đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội trong thế đối mặt với thủ môn Malaysia. Phát biểu với truyền thông trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền đạo Anh Đức cho rằng thật không công bằng khi mọi người hướng sự chỉ trích vào Đức Chinh.

Anh Đức trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về.

Anh Đức cho biết: “Vì đây là trận chung kết nên tất cả các cầu thủ đều cảm thấy áp lực, căng thẳng, đặc biệt nó lại là trận đấu trên sân khách. Tôi biết rằng sau trận đấu có nhiều chỉ trích trên các phương tiện truyền thông và các bình luận khác về các cơ hội bị bỏ lỡ của tiền đạo Việt Nam”.

“Là một cầu thủ lớn tuổi trong đội, tôi có trách nhiệm giúp đỡ đồng đội và tôi đã nói với các tiền đạo trong đội đừng nghĩ quá nhiều về quá khứ. Trận đấu đó đã kết thúc và bây giờ chúng tôi cần suy nghĩ và hướng đến trận đấu thứ hai với Malaysia” - Anh Đức chia sẻ.

Tại AFF Cup 2018, Anh Đức đã ghi được ba bàn thắng. Anh Đức cho biết anh sẵn sàng đóng góp bất cứ điều gì có thể cho đội tuyển Việt Nam từ băng ghế dự bị hay đội hình xuất phát.

“Tôi không thi đấu ở trận lượt đi vì lý do chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Nhưng ngay cả khi ngồi ghế dự bị, tôi cũng có thể cảm nhận rất rõ sự phấn khích của trận đấu ở Malaysia. Nếu có cơ hội ra sân, tôi sẽ làm hết sức mình và làm tất cả những gì có thể cùng các đồng đội để đảm bảo rằng Việt Nam sẽ là nhà vô địch” - Anh Đức nói về khát khao cháy bỏng của anh và đội tuyển Việt Nam.

Anh Đức nói thêm: “Chúng tôi biết rằng trận đấu này sẽ rất khác trận chúng tôi thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Malaysia cần bàn thắng nên họ sẽ thi đấu với tinh thần và động lực rất cao. Vì vậy, chúng tôi cần phải đảm bảo rằng sẽ gây ra nhiều áp lực cho họ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm