Bại tướng của U-23 VN ghi bàn như máy ở Asian Cup 2019

Vẫn trong chiếc áo số 19 ấy, Ali Almoez không thể giúp U-23 Qatar đánh bại U-23 Việt Nam ở bán kết U-23 châu Á hồi đầu năm ngoái để cuối cùng phải “ôm hận” trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Nay thì Ali Almoez ghi bàn như máy trong màu áo tuyển Qatar…

Hai số 19 của U-23 Việt Nam và Qatar đối đầu nhau tại bán kết U-23 châu Á một năm trước.

Qua ba trận vòng bảng, tay săn bàn trẻ của tuyển Qatar Ali Almoez đã bứt phá cực xa ở hạng mục vua phá lưới với bảy bàn ghi được. Trong khi đó người đang xếp thứ nhì là Shomurodov của Uzbekistan có bốn bàn, thứ ba Sardar Azmoun của Iran có ba bàn, trong đó có cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam.

Trận ra quân đầu vòng bảng, bảng E thì Ali Almoez góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Qatar trước Lebanon. Sang trận thứ hai Qatar và Triều Tiên thì trung phong trẻ này “khai hỏa” tiếp với “cú poker” (bốn bàn) vào lưới thủ môn Ry Myong-guk trong chiến thắng “6 sao” của Qatar trước Triều Tiên. Trận cuối vòng bảng, anh lập cú đúp.

Ali Almoez trong trận ghi bốn bàn vào lưới Triều Tiên

Cỗ máy săn bàn trẻ của Qatar đang chiếm ưu thế cực lớn trong cuộc chạy đua danh hiệu vua phá lưới. Bởi cùng với phong độ ghi bàn, “bản năng sát thủ” rất cao thì tuyển Qatar cũng đang thể hiện một bộ mặt rất ấn tượng.

Ở trận cuối cùng vòng bảng, khi đối đầu với Saudi Arabia, một đội bóng từng dự World Cup 2018 do HLV Pizzi dẫn dắt thì Qatar tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0, trong đó Ali Almoez lại ghi cả hai bàn thắng, hoàn thành cú  đúp cho đội bóng áo bã trầu với ba trận toàn thắng và vô địch bảng.

Và sau đó là cú đúp vào lưới Saudi Arabia

Vòng 16 đội thì Qatar gặp Iraq. Đây sẽ là “bài test” thật sự cho “bản năng sát thủ” của Almoez khi hàng phòng ngự của Iraq rất cứng cựa.

Một năm về trước U-23 Qatar và U-23 Việt Nam chạm trán nhau ở bán kết. Almoez không thể làm gì nỗi trước hàng phòng ngự U-23 Việt Nam với những Tiến Dũng, Duy Mạnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng… để rồi hai đội bước vào loạt luân lưu sau kết quả hòa 2-2 và Việt Nam thắng trên chấm 11m.

Nay Almoez đang ghi bàn như máy cùng với sự bay cao của Qatar. Hãy chờ liệu “bại tướng” của U-23 Việt Nam này có đoạt danh hiệu tay săn bàn hàng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm