Báo New Straits Times: Malaysia đối mặt thế hệ vàng Việt Nam

Sáng 15-11, tức một ngày trước khi Malaysia làm khách tại Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018, tờ nhật báo Malaysia New Straits Times giật tít: Tuyển Malaysia đối mặt thế hệ vàng Việt Nam”.

Cũng theo bài báo này, HLV Park Hang-seo đã gọi vào đội tuyển 15 cầu thủ từng giành ngôi á quân U-23 châu Á. Trong số này có những đại diện như tiền vệ kiến thiết Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng được mệnh danh là “Messi Việt Nam”.

Hình tuyển Việt Nam đăng trên New Straits Times.

Tuyển Malaysia đang có sự tự tin dâng cao sau hai trận ra quân toàn thắng trước Campuchia và Lào. Còn tuyển Việt Nam được gọi là “Rồng vàng” lại có một đẳng cấp khác.

Malaysia và Việt Nam được xem là hai ứng viên sáng giá nhất lấy hai vé vào bán kết cho dù hiện nay Việt Nam thì ở vị trí thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Malaysia thì tận 169.

Tuyển Malaysia tại sân bay quốc tế Kuala Lumpure để bay đến Hà Nội.

Cũng theo New Straits Times thì Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ nhanh nhẹn, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, cả hai đều đã “nhả đạn” trong trận thắng Lào 3-0. Quang Hải 21 tuổi, muốn bước lên ngôi vô địch ở kỳ AFF Cup này sau khi thế hệ đàn anh làm được năm 2008. Quang Hải là một cầu thủ nổi bật ở VCK U-23 châu Á đầu năm ở Trung Quốc và ghi được năm bàn thắng, trong đó bàn thắng từ pha đá phạt vào lưới Uzbekistan ở trận chung kết được chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

10 cuộc đối đầu giữa Malaysia và Việt Nam tại các kỳ AFF Cup thì Việt Nam thắng năm trận, hòa hai trận. Gần đây nhất là tại AFF Cup 2016, Malaysia thua Việt Nam 0-1 tại Yangon.

Tuy nhiên, trung vệ Zafuan nói rằng Việt Nam đang chịu áp lực lớn vì ngôi vô địch nên khó đá. Trung vệ này tin rằng đó là lý do mà Malaysia sẽ đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình.

Zafuan nhận định Việt Nam sẽ chơi thứ bóng đá nhanh nhưng Malaysia thì sẽ chơi khác đi so với trận thắng Campuchia và Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm