Báo Qatar ‘Preview’ thế nào trận U23 Qatar và Việt Nam?

Mở đầu bài nhận định trận bán kết thứ nhất giữa U-23 Qatar và U-23 Việt Nam, bài báo trên Gulf News của Qatar viết: “Qatar vẫn còn đó cơn ác mộng hai năm trước trên sân nhà. Mọi thứ đã sụp đổ trong trạng thái người Qatar đang mơ giấc mơ được góp mặt tại Olympic Rio. VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar cũng là vòng loại Olympic mà châu Á có được ba suất".

Hình minh họa cho bài nhận định trận Qatar- Việt Nam trên báo Gulf News

Thế rồi trên sân nhà có nhiều lợi thế nhưng U-23 Qatar đã bị U-23 Hàn Quốc đánh bại 3-1 ở bán kết. Vẫn còn tia hy vọng tranh hạng ba với Iraq, suất cuối cùng dự Olympic của châu Á, nhưng ở trận đó U-23 chủ nhà Qatar lại tiếp tục sụp đổ trước Iraq 1-2. Giấc mơ “Olympic của Qatar… game over”.

Báo Gulf News mang chuyện buồn hai năm trước trên sân nhà ra để cảnh tỉnh thầy trò HLV Felix Sanchez trước trận gặp đối thủ Đông Nam Á chiều nay trên đất Trung Quốc… lạnh lẽo.

Đội trưởng Ahmed Moein  (8) cảnh báo đồng đội không được lặp lại bi kịch hai năm về trước trên sân nhà

Lần đó đội trưởng Ahmed Moein đã thất vọng thế nào thì lần này anh mang băng “C” áo số 8 này lại càng quyết tâm hơn. Moein nhắc nhở đồng đội của mình không lặp lại bi kịch hai năm trước và phải cố gắng trong vòng 90 phút để vào chung kết, tuyệt đối không được mắc lỗi lầm.

Đội trưởng U-23 Qatar nói: “So với hai năm trước, bây giờ chúng tôi hay hơn nhiều và chúng tôi tràn trề hy vọng trở thành nhà vô địch châu Á. Chúng tôi đang rất hưng phấn trước trận gặp Việt Nam. Qatar vẫn sẽ giữ lối chơi hay như đã thể hiện qua bốn trận tại giải”.

Tay săn bàn Almoez Ali

Tuy nhiên bài báo của Gulf News cũng cảnh tỉnh: “Thầy trò Sanchez đang bay bổng qua bốn trận toàn thắng liên tiếp… từ “thiên đường rơi tỏm xuống địa ngục” là điều cần phải cảnh tỉnh”.

HLV người Tây Ban Nha của Qatar nói: “Chúng tôi chơi theo cách của mình. Tôi đã xem tất cả các trận Việt Nam thi đấu, đó là một đội bóng có tính tổ chức cao cực kỳ, họ có rất nhiều cầu thủ tài năng, nhưng chúng tôi có cách ngăn cản thế mạnh của họ, cái thế mạnh ấy đã giúp Việt Nam có mặt tại bán kết tôi đã nhìn ra và sẽ ngăn cản nó”.

Trong khi đó bài báo cũng nêu câu khẳng định của HLV Park Hang-seo là sẽ tiếp tục tạo bất ngờ tại giải này dù nhà cầm quân người Hàn của Việt Nam biết Qatar rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm