Bầu chọn kiểu AFF

Lạ ở chỗ trong danh sách này 11 cầu thủ tiêu biểu đã được sắp loạn cả lên đến độ những người vào đội hình đấy cũng ngạc nhiên vì được xếp vào vị trí mà có khi chưa bao giờ thi đấu. Điều này từng xảy ra ở AFF Cup 2012 trung vệ Nguyễn Minh Đức bất ngờ nhận được vị trí xuất sắc nhất trong đội hình là… hậu vệ biên.

Lần này cũng thế, có rất nhiều cái tên bị “đặt” vào vị trí lạ. Chẳng hạn như tiền vệ trụ Harris Harun của đội tuyển Singapore chưa bao giờ đá hậu vệ cánh nhưng được tuyên dương ở vị trí này trong thành phần ASEAN XI. Tương tự, tiền vệ Thành Lương của đội tuyển Việt Nam cũng bị đặt vào đá tiền đạo còn tiền vệ Safiq Rahim của Malaysia là thủ lĩnh ở giữa sân cũng bị “bắt” lên danh sách tiền đạo tiêu biểu Đông Nam Á rồi đưa hậu vệ biên xuất sắc của đội tuyển Thái Lan Thaweekarn Proekrit vào danh sách được tuyên dương ở vị trí tiền vệ trung tâm (!?).

Cuộc bầu chọn này cho thấy đã không nghiêm túc bởi ngay chính vị trí của cầu thủ mà còn lệch lạc như thế thì làm sao danh sách 11 vị trí tiêu biểu chính xác được. Đó là chưa kể có một số cầu thủ chơi rất hay như tiền vệ trung tâm Cheryl Chappuis (Thái Lan), trung phong James Younghusband (Philippines), Văn Quyết (Việt Nam), Amri Yahyah (Malaysia)… lại bị bỏ sót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm