Bayern Munich 7-0 Shakhtar Donetsk: Mưa bàn thắng tại Allianz Arenza

Nếu như Bayern Munich đã gặp phải vô vàn khó khăn trong chuyến hành quân đến Lviv thì trận lượt về tại Allianz Arena, một kịch bản hoàn toàn khác đã diễn ra trên sân Allianz Arena. Không có bất ngờ nào xảy ra, thậm chí mọi chuyện được định đoạt ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

Bayern Munich 7-0 Shakhtar Donetsk: Mưa bàn thắng tại Allianz Arenza
Trận đấu được định đoạt ngay ở phút thứ 4, với chiếc thẻ đỏ nhanh nhất lịch sử Champions League dành cho Kucher

Shakhtar Donetsk mất người còn đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau tình huống Kucher đốn ngã Gotze trong vòng cấm. Thomas Muller không bỏ lỡ cơ hội mở màn bữa tiệc bàn thắng tưng bừng cho “hùm xám” bằng pha dứt điểm quyết đoán trên chấm 11m.

Những phút tiếp theo, Bayern Munich tạo ra sự áp đảo hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 74% và thực hiện 25 cú sút. Thêm 6 bàn thắng nữa được ghi và thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng chung cuộc 7-0 để bước tiếp vào vòng tứ kết.

Thiếu vắng hai trụ cột Xabi Alonso (treo giò) và Philipp Lahm (chấn thương), Pep Guardiola quay trở về với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì sử dụng sơ đồ phá cách 3-6-1 như thường lệ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn thể hiện rõ quyết tâm đè bẹp đối thủ khi bố trí tới 5 cầu thủ tấn công gồm Ribery-Robben-Gotze-Muller-Lewandowski. Ở trung tuyến, một mình Schweinsteiger đảm trách vai trò đánh chặn và phân phối bóng.

Trái ngược với sự bế tắc thể hiện trên sân Lviv, “hùm xám” nhanh chóng kết liễu Shakhtar Donetsk trên sân Allianz Arena. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, xuất phát từ đường chọc khe đầy nhạy cảm của Ribery, Mario Gotze băng xuống đầy tốc độ buộc Kucher phải phạm lỗi.

Một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ Bayern Munich tạo ra trên sân nhà
Một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ Bayern Munich tạo ra trên sân nhà

Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ bên phía đội khách. Trên chấm 11m, Thomas Muller, chuyên gia đá phạt đền của Bayern Munich, không phạm phải bất cứ sai lầm nào đem về bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Lợi thế sân nhà, lại chơi hơn người và có bàn thắng sớm, không quá bất ngờ khi những phút tiếp theo diễn ra theo thế trận một chiều dành cho Bayern Munich. Những tình huống sóng gió liên tục được tạo ra về phía khung thành Shakhtar Donetsk bất chấp việc đội chủ nhà mất Robben ở phút thứ 19 vì chấn thương. Lần lượt Lewandowski (24’) rồi Ribery (28’) được trao những cơ hội ghi bàn những không tận dụng thành công.

Mãi đến phút 34, Bayern Munich mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong một tình huống lộn xộn trước khung gỗ đội khách, bóng đến chân Lewandowski và chân sút người Ba Lan nhanh chân tung ra cú dứt điểm cận thành. Thủ thành Pyatov kịp thời đổ người cản phá nhưng Boateng lập tức ập vào đá bồi đưa tỉ số lên thành 2-0.

Bước sang hiệp 2, tuy đã có được khoảng cách khá an toàn nhưng Bayern Munich vẫn đẩy cao tốc độ trận đấu và tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 49, Ribery đột nhập vòng cấm địa sau bật tường ăn ý với Alaba bên cánh trái rồi tung ra cú sửa lòng hiểm hóc vào góc xa, nâng tỉ số lên 3-0.

Bayern Munich có chiến thắng khá nhàn nhã trước Shakhtar Donetsk
Bayern Munich có chiến thắng khá nhàn nhã trước Shakhtar Donetsk

Từ thời điểm này, Shakhtar Donetsk thực sự sụp đổ và những bàn thắng đến một cách dồn dập. Phút 52, tiền vệ người Pháp tiếp tục có pha đột phá bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang vào bên trong. Thủ thành Pyatov đổ người cản phá nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí Thomas Muller. Tiền đạo này lập tức tung chân dứt điểm, đào sâu khoảng cách lên thành 4-0.

Khoảng 10 phút sau, Gotze và Rafinha phối hợp chồng cánh ăn ý bên cánh phải rồi hậu vệ người Brazil thực hiện quả tạt như đặt vào bên trong cho Badstuber thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Pyatov. Tỉ số là 5-0 cho Bayern Munich.

Đến phút 75, Schweinsteiger thực hiện đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chính xác cho Lewandowski phá bẫy việt vị băng xuống. Trong tình huống đối mặt thủ thành đối phương, chân sút người Ba Lan không phạm phải sai lầm nào đánh bại Pyatov nâng tỉ số lên thành 6-0.

3 phút trước khi hết giờ, đến lượt Gotze lập công ấn định chiến thắng tưng bừng 7-0 cho Bayern Munich. Lần này là một pha bóng mà tiền vệ người Đức thoải mái chỉnh bóng ngay trong vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải, nhằm vào góc gần, hạ gục thủ thành đối phương.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Badstuber (Dante 67), Alaba; Schweinsteiger, Robben (Rode 19), Müller, Goetze, Ribéry (Juan Bernat 59); Lewandowski
Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Kucher, Rakitskiy, V. Shevchuk; Fred, Stepanenko, Taison (Kryvtsov 9), Douglas Costa (Wellington Nem 79), Alex Teixeira (Ilsinho 70); Luiz Adriano

Theo Duy Khánh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm