Lượt đi chung kết Cúp Quốc gia, B. Bình Dương - SL Nghệ An (1-2)

Bị HLV Park Hang Seo bỏ rơi,SL Nghệ An đá 'cho bõ ghét'

Chỉ một tuần “trắng” quân SL Nghệ An trên tuyển quốc gia tiếp Afghanistan thì SL Nghệ An đã chơi một trận cực kỳ ấn tượng để đánh bại B. Bình Dương ngay tại Bình Dương với tỉ số 2-1 ở trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia vừa kết thúc.

Cuộc chạm của hai đội giàu thành tích nhất ở Cúp Quốc gia.

Tuy nói là thi đấu trên sân Bình Dương nhưng thực tế nó giống như SL Nghệ An được chơi sân nhà vì số lượng cổ động viên của SL Nghệ An trên sân chiếm áp đảo.

Trận đấu này Phi Sơn chơi rất hay, chính cầu thủ này là ngòi nổ cho các đợt tấn công của SL Nghệ An. Những cú rót bóng vào vùng cấm đối phương của Phi Sơn mang tính bất ngờ cao, đặt hàng phòng ngự B. Bình Dương vào thế khó tiên liệu.

Michal Nguyen (xanh, B. Bình Dương) kèm chặt Olaha.

Với B. Bình Dương nói chung và HLV Trần Bình Sự nói riêng, mùa này B. Bình Dương lận đận ở V-League, có những lúc tiệm cận với khu vực rớt hạng nên Cúp Quốc gia được coi như một cứu cánh cho đội bóng đất thủ có thành tích dày nhất V-League.

Tuy nhiên, B. Bình Dương đã thua ngay sân nhà 1-2 nên lượt về vào ngày 30-11 sẽ vô cùng khó khăn nếu họ còn nuôi tham vọng lội ngược dòng vô địch tại sân Vinh.

Hôm nay Phi Sơn (10, vàng) là ngòi nổ mọi đợt tấn công của SL Nghệ An.

Hai bàn thắng của SL Nghệ An do Xuân Mạnh và Phúc Tịnh ghi vào các phút 18 và 68. B. Bình Dương có bàn rút ngắn từ pha đá phạt của Trung Tín cự ly chừng 30 m ở phút 84. Tín sút sệt, căng, bóng trơn bay lập bập khiến thủ môn Nguyên Mạnh không bắt được.

Phi Sơn bị đối phương kèm cặp...

Ở đầu hiệp 2, cụ thể là phút 51 cơn mưa nặng hạt trút xuống khiến mặt sân sủng nước, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho dừng trận đấu chừng 20 phút. Do sân Bình Dương có hệ thống thoát nước tốt nên khi trời tạnh, nước cũng thoát rất nhanh và trận đấu tiếp tục.

Chiến thắng 2-1 trên sân khách, SL Nghệ An lợi thế ở lượt về vào ngày 30-11.

SL Nghệ An chơi một trận rất hay. SL Nghệ An là đội bóng nổi tiếng lâu nay góp nhiều quân cho bất kỳ tuyến trẻ hay đội tuyển quốc gia nhưng lần này họ vắng bóng dưới thời HLV Park Hang Seo. Điều có như chạm lòng tự ái của nhiều cầu thủ SL Nghệ An nên họ đã thể hiện mình rất chất.

Dù chỉ thắng B. Bình Dương với tỉ số sít sao nhưng hôm nay là “cuộc chơi” của các cầu thủ áo vàng, nhất là Phi Sơn chơi một trận cực hay, rất xông xáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm