Bốc thăm Asian Cup 2019: Việt Nam rơi vào bảng D nghiệt ngã

Tính ra ba đại diện Đông Nam Á thì tuyển Việt Nam rơi vào bảng D nghiệt ngã hơn Thái Lan và Philippines. Việt Nam cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen.

Chiếc cúp vô địch Asian Cup 2019

Cả Iran và Iraq đều là những quốc gia đã từng vô địch giải này, trong đó Iran thì vô địch nhiều lần. Iraq với lần vô địch gần nhất là năm 2007, khi đó Việt Nam là đồng chủ nhà cùng ba nước Đông Nam Á khác. Tuyển Việt Nam vào tứ kết thua chính Iraq 1-3 và Iraq sau đó tiến thắng đến ngôi vô địch.

Điều quan trọng hơn là hiện nay cả Iran lẫn Iraq đều là những đội có phong độ rất cao, hồi giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 đã cho thấy cả Iran và Iraq đều là những đội thắng Thái Lan rất đậm. Hiện nay Iran là đội bóng nhiều tháng qua duy trì ở vị trí hàng đầu châu Á.

Hạt giống đã đưa tuyển VN vào bảng đấu nghiệt ngã

Ở bảng D này có lẽ nhiệm vụ trước tiên của tuyển Việt Nam là tập trung vào việc đánh bại Yemen rồi cố gắng có kết quả tốt nhất với Iran lẫn Iraq. Nếu có thua thì cũng thua ở kết quả tương đối đẹp nhất có thể để còn tranh suất hạng ba có thành tích tốt vào vòng 16 đội.

Sáu bảng đấu tại VCK Asian Cup

Với bảng A, nơi có đội Thái Lan, chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ tính ra nhẹ gánh hơn Việt Nam rất nhiều. Thái Lan có thể thua UAE nhưng hoàn toàn “chơi được” với Bahrain. Đường vào “cửa chính”, tức một trong hai suất vào vòng 16 đội của Thái Lan đã sáng hơn Việt Nam, còn nếu “lọt sàn xuống nia” thì cửa vé vớt của Thái Lan vẫn rất rộng.

Đại diện thứ ba của Đông Nam Á là Philippines ở vào bảng C cũng dễ thở hơn Việt Nam vì bảng C có Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Bảng này Philippines khó địch nổi với Hàn Quốc nhưng họ cũng chơi được với Trung Quốc và cả Kyrgyzstan. Cửa đi tiếp của Philippines là sáng và thậm chí sáng hơn Việt Nam.

Nếu nói rằng hãy tìm một “bảng tử thần” trong số sáu bảng đấu này thì có thể nói rằng, đó là bảng D của Việt Nam rồi sau đó là bảng E và bảng F.

+ Các thông tin giải đấu:

Đội vô địch: 5 triệu USD

Đội á quân: 3 triệu USD

Hai đội thua bán kết: 1 triệu USD

Mỗi đội tham dự giải: 200 ngàn USD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm