Bóng đá Thái Lan thất bại toàn tập, đá giải nào thua giải đó

Ngoài một đội tuyển nữ Thái Lan giành quyền dự World Cup nữ 2019 tại Pháp khi về thứ năm tại Asian Cup hồi tháng 4 ở Jordan thì bóng đá nam Thái Lan đã trải qua một năm 2018 đầy ác mộng và bi kịch. Dư luận Thái Lan đang tính sổ để bứng dàn lãnh đạo “kiến trúc thượng tầng” bóng đá Thái Lan…

Nhưng người đứng đầu bóng đá Thái Lan là Chủ tịch Somyot ra sức giải thích và chống chế vì hai năm qua ngồi vào ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot đã làm được hàng khối việc, tạo nền móng vững chắc cho bóng đá Thái Lan.

Thái Lan thất bại đau đớn ở AFF Cup 2018.

Nhưng dư luận Thái Lan thì không quan tâm điều đó vì ở bóng đá Đông Nam Á thì Thái Lan phải luôn là “King of ASEAN”. Báo chí Thái Lan liệt kê ra một năm thất bại toàn tập của các đội tuyển nam Thái Lan…

+ Đội tuyển quốc gia: Không bảo vệ thành công được ngôi vô địch giải truyền thống King’s Cup. Đội tuyển hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup (2014 và 2016) nhưng bây giờ đã bị Malaysia loại một cách đau đớn.

+ Đội tuyển U-23: Lực lượng kế thừa đội tuyển quốc gia trải qua một năm ác mộng. Họ bị loại ngay sau vòng bảng tại vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm nay ở Thường Châu với ba trận vòng bảng toàn thua. Thua Triều Tiên 0-1, thua Nhật 0-1 và thua Palestine 1-5. HLV Jankovic bị trảm.

Dư luận Thái Lan đang đòi “tính sổ" lãnh đạo LĐBĐ.

Rồi sau dự Alpine Cup, Thái Lan thua Bahrain 2-3, thua Hàn Quốc 2-4, thua Myanmar 1-2.

Tại Asiad 18, Thái Lan cũng bị loại ngay sau vòng bảng, bi kịch đến độ không đạt được chiếc vé vớt vào vòng 16 đội khi hòa Qatar và Bangladesh 1-1 và thua Uzbekistan 0-1. HLV Worawut từ chức.

+ U-21 Thái Lan: Dự giải tứ hùng ở Trung Quốc thắng được Trung Quốc 1-0 nhưng thua Mexico 0-6 và hòa Iceland 1-1.

+ Đội U-19 Thái Lan: Chỉ về hạng tư giải U-19 Đông Nam Á tại Indonesia, tức trắng tay, không đoạt nổi tấm HCĐ. Trước đó tại các giải U-19 Đông Nam Á thì Thái Lan luôn làm trùm, thậm chí không có đối thủ.

Sau đó đến vòng chung kết U-19 châu Á thì Thái Lan cũng bị loại ở vòng 2.

+ U-16 Thái Lan: Cũng chuốc lấy bi kịch khi tham dự vòng chung kết U-16 châu Á ở Malaysia khi họ thua Nhật 2-5, thắng Malaysia 4-2 nhưng thua Tajikistan 1-2, bị loại ngay sau vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm