BTV Cup - Number 1: HAGL vô địch sớm một lượt đấu

Sau nhiều lần dự giải truyền thống của Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương (BTV) thì chiều 28-12, HA Gia Lai đã lên ngôi vô địch với một lực lượng trẻ cùng các ngoại binh chất lượng sau khi đánh bại đội ĐH Hanyang 1-0 vào chiều 28-12.

Nếu các ngoại binh đang thử việc của HA Gia Lai tận dụng cơ hội tốt hơn thì trận đấu không chỉ dừng lại với mỗi bàn thắng của Thanh Sơn ở phút 55.

Phút 13, HA Gia Lai thực hiện pha phản công nhanh, Gabriel Carmo có pha solo xuống đối mặt thủ môn Shim Min nhưng Carmo lại không thắng được.

Sau khi dẫn 1-0, phút 65 đến lượt Junior đối mặt thủ môn Shim Min nhưng tiền đạo này cũng không thắng được thủ môn của ĐH Hanyang.

Trận đấu có chất lượng chuyên môn chỉ trung bình mà thôi nhưng bù lại cả hai đội đều đá rất… máu và quyết liệt. Hiệp một nhiều va chạm đã xảy ra, tiền đạo Gabriel Carmo nhiều lần bị các cầu thủ sinh viên đến từ Hàn Quốc vào bóng rất quyết liệt đến độ quay sang trả đũa, thậm chí kéo theo vài đồng đội lao vào nhau định ăn thua đủ. Đỉnh điểm là cuối hiệp một, vài cá nhân của hai đội trả đũa nhau khi bị chơi rát nên lao vào nhau, may mà ban huấn luyện hai đội kịp thời can ngăn.

Những va chạm nóng và sự cay cú đó cho thấy các cầu thủ ĐH Hanyang không chịu buông xuôi mà chơi đến cùng dù không có khả năng tranh ngôi vô địch.

Sang hiệp hai, HA Gia Lai tỏ rõ quyết tâm lấy cúp sớm bằng việc gia tăng sức tấn công. Ban huấn luyện nhận thấy Carmo đã không kiểm soát được mình ở cuối hiệp một nên thay bằng Junior vào đầu hiệp hai. Phút 55, từ một pha áp sát cầu môn của thủ môn Shim Min, bóng đến chân Thanh Sơn ngay trước vòng cung 16,5 m của Hàn Quốc thì cầu thủ này ra chân như búa bổ. Bóng bay sệt, căng và chạm một hậu vệ ĐH Hàn Quốc đổi hướng vào lưới.

Những phút cuối trận HA Gia Lai bị mất người do Bảo Toàn nhận thẻ đỏ nhưng ĐH Hanyang dù có cơ hội nhưng không thể có bàn thắng san bằng.

Một bàn duy nhất đủ để HA Gia Lai lên ngôi vô địch sớm với 9 điểm tuyệt đối sau ba trận trong khi đội xếp thứ nhì là B. Bình Dương mới chỉ có 5 điểm sau ba trận (hai hòa, một thắng).

Trận đấu cuối được mong đợi giữa B. Bình Dương và HA Gia Lai như vậy không còn mang ý nghĩa “chung kết” nữa. Lượt trận vào chiều 30-12 sẽ xác định các vị trí còn lại của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm