Cái giấu mình sau cabin và giọt nước mắt của ông Park

Video ông Park Hang-seo nép mình, dựa lưng vào sau cabin khu vực kỹ thuật U-23 Việt Nam.

Hình ảnh ông Park Hang-seo nép mình sau cabin khu vực kỹ thuật của U-23 Việt Nam chỉ diễn ra trong vài giây trước khi ông Park lại tiếp tục la hét chỉ đạo học trò lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, rất nhiều những chiến lược gia lừng lẫy, những siêu cầu thủ không dám nhìn đồng đội của mình thi đấu hay sút phạt đền trong những thời khắc mang tính lịch sử của một trận đấu cụ thể. Và ông Park cũng không là ngoại lệ. Điều đó cho thấy sự căng thẳng, khắc nghiệt của bóng đá lớn như thế nào.

HLV Park Hang-seo nép mình sau cabin kỹ thuật của U-23 Việt Nam ở phút 90+2 trận U-23 Việt Nam hòa U-23 Syria 0-0.

Hơn 94 phút trên sân kể cả bù giờ là những thời khắc hồi hộp, căng như dây đàn nhưng cũng cực kỳ cảm xúc không chỉ với người hâm mộ, cầu thủ Việt Nam trên sân mà với cả một chiến lược gia lão luyện như ông Park.

Vị HLV người Hàn Quốc có biệt danh “Mr ngủ gật” tuy chưa nắm các đội tuyển Việt Nam được bao lâu nhưng ông đã thổi vào hồn các cầu thủ Việt một làn gió mới, thổi vào niềm tin đã nguội của người hâm mộ Việt Nam bằng cách giúp U-23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng knock out U-23 châu Á.

Sau trận đấu, ông Park lại có một hành động khiến trái tim người hâm mộ Việt Nam tan chảy. Ông lặng lẽ ngồi trên ghế sofa trong phòng tắm thở phào nhẹ nhõm, đồng thời những giọt nước mắt đã lăn dài trên đôi má ông tự lúc nào. Thật ra thì theo tiết lộ của ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Park đã rơi nước mắt khi ôm ông ngay trong đường hầm sân vận động Changshu (Trung Quốc). Đó là những giọt nước mắt của một người ngập tràn hạnh phúc.

Ông Park ngồi trên ghế sofa thở phào và... rơi nước mắt. Ảnh: Báo Lao Động

Cũng theo ông Gụ, trong bữa ăn muộn sau trận đấu, ông Park đã nghẹn ngào nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc được làm việc với các bạn. Hôm nay, các bạn đã cho tôi một niềm vui lớn nhất trong cuộc đời làm nghề HLV”. Nói xong, đôi mắt ông Park lại đỏ ngầu.

Các cầu thủ đã giúp ông Park có niềm vui lớn nhất đời HLV nhưng ông Park cũng đem lại cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam những giây phút ngất ngây hạnh phúc.

Không biết tương lai sẽ như thế nào nhưng hiện tại ông Park đã xây dựng một đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu rất kỷ luật, rất tập trung, lối chơi phòng ngự rất biết người, biết ta của U-23 Việt Nam là rất khó chịu với các đối thủ.

Dĩ nhiên, U-23 Việt Nam cũng có nhiều điểm yếu, đó là điểm yếu thể lực cố hữu, đó là lực lượng kém hơn rất nhiều so với các đối thủ,... Tuy nhiên, ông Park đã biết truyền niềm tin vào các học trò để các cầu thủ Việt Nam ra sân là thi đấu tự tin, không e dè trước các đối thủ mạnh hơn. 

Chỉ sau trận đấu với Syria vài giờ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng, đồng thời động viên tinh thần các cầu thủ U-23 Việt Nam tiếp tục vững tin thi đấu, giành thêm nhiều thành tích, vì màu cờ, sắc áo Việt Nam. Trong thư chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhiệt liệt biểu dương toàn thể đội U-23 Việt Nam, nhất là HLV trưởng Park Hang-seo.

Chiếc cúp vô địch U-23 châu Á là ước mơ của mọi đội tuyển tham dự giải.

Kể từ sau khi hội nhập, bóng đá Việt Nam có rất ít những khoảnh khắc thăng hoa và khiến người hâm mộ dạt dào cảm xúc như vậy. Đó là bàn thắng vàng của Trần Minh Chiến đưa Việt Nam vào chung kết SEA Games 1995, đó là lúc đội tuyển Việt Nam vào tứ kết giải vô địch châu Á năm 2007 trên sân nhà Mỹ Đình, đó là pha đánh đầu ngược ghi bàn quyết định ở giây bù giờ cuối cùng của Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Và bây giờ, người hâm mộ Việt Nam sống lại những thời khắc vinh quang khi ông Park cùng các học trò U23 ghi tên mình vào lịch sử giải U-23 châu Á.

Hy vọng rằng khoảnh khắc này, niềm vui này sẽ còn kéo dài, ít nhất là đến sau trận tứ kết U-23 Việt Nam gặp Iraq.

Dẫu biết thắng một U-23 Iraq mạnh hơn rất nhiều là điều cực kỳ khó khăn với U-23 Việt Nam nhưng biết đâu được, U-23 Việt Nam lại viết tiếp câu chuyện thần kỳ, giống như những gì họ đã làm ở vòng đấu bảng.

Hãy tin vào ông Park, hãy tin vào các cầu thủ U-23 Việt Nam. Niềm tin đôi khi rất mù quáng nhưng khi được đền đáp, chắc chắn nó sẽ mang lại cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm